Tiểu Luận Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu cho dầu gội đầu X-Men của công ty cổ phần gia dụng quốc tế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.Marketing
    Là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Cũng có thế hiểu marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thoả mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi .
    2.Thị trường mục tiêu
    2.1. Thị trường
    Thị trường ba gồm tất cả những khách hàng tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thoả mãn nhu cầu và mong muốn nào đó .
    2.2. Thị trường mục tiêu
    Thị trường mục tiêu là thị trường bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu hoặc mong muốn mà doanh nghiệp có khả năng đáp ứng, đồng thời các hoạt động marketing của doanh nghiệp có thể tạo ưu thế so với đối thủ cạnh tranh và đạt được mục tiêu kinh doanh đã định. Thị trường mục tiêu chính là những đoạn thị trường hấp dẫn mà doanh nghiệp quyết định lựa chọn để tập trung nỗ lực marketing của mình.
    3. Marketing mục tiêu
    - Để kinh doanh hiệu quả duy trì và phát triển được thị phần , từng doanh nghiệp phải định cho mình những đoạn thị trường mà tại đó họ có khả năng đáp ứng nhu cầu và ước muốn của khách hàng hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh. Từ đó doanh nghiệp làm marketing mục tiêu. Marketing mục tiêu là thay thế quan điểm “ marketing đại trà’’ và “ marketing đa dạng hoá sản phẩm” vì nó khắc phục được hạn chế của cả 2 đặc điểm này .
    - Theo marketing mục tiêu, người cung ứng cần chia nhỏ thị trường tổng thể, lựa chọn 1 hoặc vài đoạn thị trường họ có khả năng phục vụ tốt nhất để nghiên cứu, soạn thảo các chương trình marketing phù hợp với từng đoạn thị trường đã chọn. Bởi vậy, marketing mục tiêu tập trung nỗ lực marketing đúng thị trường và có tác động hiệu quả đến tình hình sản xuất kinh doanh của 1 doanh nghiệp: xây dựng cho doanh nghiệp và sản phẩm của họ một hình ảnh riêng, rõ nét, gây ấn tượng và nhất quán trên thị trường trọng điểm để nguồn lực của doanh nghiệp được khai thác một cách có hiệu quả nhất, nhăm đáp ứng nhu cầu và ước muốn của khách hàng đồng thời có khả năng cạnh tranh cao.

    MỤC LỤC
    Trang
    Danh mục các bảng
    Chương I :CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN ĐOẠN & LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU . 1
    I.Các khái niệm liên quan . . 1
    1.Marketing . 1
    2.Thị trường mục tiêu .1
    2.1. Thị trường .1
    2.1. Thị trường 1
    2.2. Thị trường mục tiêu .1
    3. Marketing mục tiêu 1
    II. Các bước của marketing mục tiêu 2
    1. Lý do phân đoạn thị trường,lựa chon thị trường mục tiêu: .2
    2. Phân đoạn thị trường : 3
    2.1 Khái niệm 3
    2.2 Yêu cầu phân đoạn thị trường .3
    2.3 Cơ sở phân đoạn thị trường: 3
    2.3.1Phân đoạn theo cơ sở điạ lý : 3
    2.3.2Phân đoạn theo nhân khẩu học: . . 4
    2.3.3Phân đoạn theo tấm lý học 4
    2.3.4Phân doạn theo hành vi : 4
    3. Lựa chọn thị trường mục tiêu .4
    3.1 Khái niệm : 4
    3.2Đánh giá các đoạn thị trường: .4
    3.2.1 Quy mô & mức tăng trưởng của đoạn thị trường : . 4
    3.2.2Mức độ hấp dẫn về cơ cấu thị trường 5
    3.2.3 Mục tiêu & khả năng của doanh nghiệp 5
    3.3 Các phươn án lựa chọn thị trường mục tiêu 5
    3.4Các chiến lựoc đáp ứng thị trường mục tiêu 6
    3.4.1Chiến lược maketting không phân biệt 6
    3.4.2 Chiến lược marketing phân biệt .7
    3.4.3 Chiến lược marketing tập trung .7 Chương II: THỰC TRẠNG PHÂN ĐOẠN VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA DẦU GỘI ĐẦU X-MEN TẠI VIỆT NAM .8
    I.Tổng quan về công ty cổ phần hàng gia dụng quốc tế ICP – Dầu gội đầu X – Men tại Việt Nam . 8
    1. Công ty CP hàng gia dụng quốc tế ICP (Internation Consumer Products corporation) 8
    2. Thị trường dầu gội 10
    2.1 Thị trường dầu gội: 10
    2.2 Dầu gội đầu X-Men 10
    II, Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu của dầu gội X-Men .12
    1. Phân đoạn thị trường 12
    1.1Phân đoạn thị trường theo vị trí địa lý - quy mô đô thị .12
    1.2. Phân đoạn thi trường theo nhân khẩu học 12
    1.2.1. Độ tuổi .12
    1.2.2.Nghề nghiệp và trình độ văn hoá 12
    1.2.3. Giới tính: 12
    1.2.4. Thu nhập 13
    1.3. Phân đoạn thị trường theo tâm lý .13
    1.4. Phân đoạn thị trường theo hành vi .13
    2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 14
    2.1 Đánh giá các đoạn thị trường .14
    2.1.1. Quy mô và mức tăng trưởng 14
    2.1.2. sự hấp dẫn của đoạn thị trường 14
    2.1.3. Các mục tiêu và khả năng nguồn lực của công ty 16
    2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu .16
    2.3. Các chiến lược đáp ứng thị trường mục tiêu .16
    2.3.1. Chiến lược sản phẩm 16
    2.3.2. Chiến lược giá 17
    2.3.3. Chiến lược phân phối 17
    2.3.4. Chiến lược xúc tiến 18
    3. Đánh giá thực trạng 18
    3.1. Điểm mạnh 19
    3.2. Điểm yếu (hạn chế): .19
    3.3. Cơ hội 20
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CHO DẦU GỘI ĐẦU X-MEN TẠI VIỆT NAM 21
    Tài liệu tham khảo .24
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...