Báo Cáo Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong thời đại ngày nay, không một doanh nghiệp nào bắt tay vào kinh
    doanh lại không muốn gắn kinh doanh của mình với thị trường. Vì trong cơ
    chế thị trường chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có hy vọng tồn tại và phát
    triển được. Do đó, để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng
    cạnh tranh trong quá trình hội nhập vào hệ thống kinh doanh quốc tế và khu
    vực, các doanh phải tìm mọi cách để quảng bá được mẫu mã sản phẩm của
    mình tới tay người tiêu dùng hay nói cách khác các nhà kinh doanh phải làm
    thế nào để có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận được với thị trường một
    cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Để trả lời cho câu hỏi này tôi cho rằng không
    một giải pháp nào tốt hơn là khi doanh nghiệp đó áp dụng Marketing vào hoạt
    động của doanh nghiệp.
    Sự phát triển của nền sản xuất hàng hoá làm cho của cải vật chất ngày
    càng tăng song việc tiêu thụ ngày càng khó khăn, cạnh tranh ngày càng gay
    gắt, mâu thuẫn giữa cung và cầu ngày càng phức tạp. Trước tình hình đó buộc
    các nhà kinh doanh phải phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu
    cũng như định vị hàng hoá của doanh nghiệp để tìm ra những giải pháp tối ưu
    trong sự đồng nhất về nhu cầu, đặc tính, hành vi ứng xử của người tiêu đùngvà
    thực hiện những mục đích kinh doanh của mìnhlà tối tối đa hoá lợi nhuận. Từ
    những năm đầu của thế kỷ 20, các nhà kinh doanh có chủ trương tạo mọi điều
    kiện thuận tiện nhất cho khách hàng, dùng mọi biện pháp mưu mẹo để bán
    được hàng từ việc quảng cáo bày hàng cho đẹp, mua hàng có khuyến mại. Từ
    đó các nhà kinh nhận thức được cần phải tiến hành phân đoạn thị trường, lựa
    chọn thị trường mục tiêu, và định vị hàng hoá của doanh nghiệp. Đây là những
    nội dung quan trọng nhất của lý thuyết Marketing và là một khâu không thể
    thiêú được của tiến trình hoạch định các chiến lược Marketing. Xét trong
    phạm vi của khái niệm, ta thấy rằng, đối với Marketing, các doanh nghiệp chỉ
    Chương: Phân đoạn thị trường - lựa chọn thị trường mục
    tiêu
    2
    có thể đáp ứng được nhu cầu và mong muốn chọn được một thị trường mục
    tiêu phù hợp. Tuy nhiên, để doanh nghiệp có thể chọn được một vị trí trên thị
    trường thì thật là khó bởi lẽ không phải chỉ có một mình họ chiếm lĩnh trên thị
    trường mà trước mắt họ là rất nhiều các đối thủ cạnh tranh có cùng những
    cách thức lôi kéo khách hàng rất tinh vi và khôn khéo . Cho nên, phân đoạn thị
    trường, xác định thị trường mục tiêu được hiểu thực chất là vấn đề biết tập
    trung nỗ lực của doanh nghiệp đúng thị trường, xác định cho mình một tư
    cách riêng, một hình ảnh riêng, mạnh mẽ và nhất quán để khẳng định khả
    năng vốn có của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Nhận thức được tầm
    quan trọng của nó, tôi hiểu được rằng Marketing hiện đại chính là: “hãy bán
    những thứ mà thị trường cần” vì thị trường là cầu nối giữa doanh nghiệp và
    người mua. Điều đó đã thôi thúc tôi chọn chương phân đoạn thị trường để bàn
    luận với các bạn ở đây.
    Tuy nhiên, mặc dù đã có nhiều cố gắng, song tác giả không thể tránh khỏi
    những thiếu sót do thời gian có hạn và kiến thức thu nhận chưa sâu rất mong
    sự đóng góp ý kiến của thầy cô và các bạn trong khoa. Qua đây tác giả cũng
    xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của tập thể thầy cô giáo bộ môn
    Marketing và đặc biệt là Thạc sĩ : Lương Minh Anh đã nhiệt tình giúp đỡ tác
    giả hoàn thành đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...