Tiểu Luận Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho mặt hàng áo dài của nhà may Ngân An

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho mặt hàng áo dài của nhà may Ngân An

    Lời mở đầu
    ​áo dài là một trang phục truyền thống mang đậm nét văn hoá, bản sắc dân tộc Việt Nam. Nó tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam vừa dịu dàng e ấp, duyên dáng, kín đáo lại vừa mang nét kiêu sa- một vẻ đẹp rất “Việt Nam”. Để có được những bộ trang phục đó phải nhờ đến bàn tay khéo léo của những người thợ may- những người chuyên làm đẹp cho mọi người và cho đời. Có thể nói rằng trong lĩnh vực này nhà may Ngân An là một trong những nhà may áo dài nổi tiếng trên thị trường Hà Nội.
    Không phải ngẫu nhiên nhà may lựa chọn hướng kinh doanh là chuyên may áo dài truyền thống mà phải trải qua một thời gian tìm hiểu thị trường. Ban lãnh đạo- những ra quyết định của Công ty đã nhận thấy rằng: bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn kinh doanh có hiệu quả thì bước đầu tiên là phải phân đoạn thị trường để lựa chọn cho mình đoạn thị trường thích hợp nhất. Xuất phát từ mục tiêu, tiềm lực và khả năng vốn có của mình nhà may đã lựa chọn áo dài làm mặt hàng cung ứng phục vụ chị em phụ nữ trên địa bàn Hà Nội. Cùng với quá trình hình thành và phát triển nhà may đã dần dần khẳng định vị thế của mình.
    Vậy căn cứ vào đâu để nhà may Ngân An lựa chọn thị trường mục tiêu? Cách thức nào để phân đoạn thị trường? Hiệu quả sản xuất của Công ty như thế nào? Những khó khăn và hướng khắc phục của Công ty ra sao? Đó là những nội dung sẽ được để cập tới trong đề án: “Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho mặt hàng áo dài của nhà may Ngân An
    Bố cục của đề án gồm 3 phần:
    1. Tìm hiểu về thị trường may mặc Việt Nam.
    2. Nhà may Ngân An và mặt hàng áo dài.
    3. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà may Ngân An trên đoạn thị trường mục tiêu đã chọn.


    Kết luận
    ​Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu là bước đầu tiên và không thể thiếu đối với một doanh nghiệp khi muốn xâm nhập vào thị trường. Đặc biệt với xu thế cạnh tranh gay gắt như hiện nay nó là một yêu cầu tất yếu đặt ra cho mỗi doanh nghiệp. Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu ảnh hưởng không nhỏ đến sự thàn bại của doanh nghiệp sau này. Có nhiều tiêu thức để phân đoạn thị trường và nhiều phương án lựa chọn thị trường mục tiêu song việc vận dụng vào thực tế còn tuỳ thuộc rất lớn vào điều kiện khả năng và mục tiêu của mỗi doanh nghiệp.
    Nhà may Ngân An cũng đã có những bước tìm hiểu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu ngay từ buổi đầu sơ khai. Cùng với quá trình hình thành và phát triển quy mô thị trường Công ty đang được mở rộng, tạo được lòng tin trong khách hàng điều đó khẳng định hướng đi đúng đắn. Mặc dù vậy nhà may cần có những tìm tòi sáng tạo để cho chiếc áo dài Việt Nam vừa mang “hơi thở” của thời đại mới vừa đậm đà bản sắc dân tộc.
    Trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, sự thay đổi của xu hướng thời trang, sự xâm nhập của những dòng văn hoá nước ngoài song chiếc áo dài vẫn giữ được một vị thế trong lòng người dân Việt Nam. Bởi lẽ áo dìa Việt Nam thể hiện một nét đẹp văn hoá truyền thống, nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Cho dù ở nơi đâu, làm gì nhớ đến áo dài Việt Nam là nhớ đến quê hương đất nước như lời một bài hát đã ca ngợi: “ . Đẹp biết bao quê hương cho ta chiếc áo nhiệm màu. Dù ở nơi đâu Paris, Luân Đôn hay ở những miền xa thoáng thấy áo dài bay trên đường phố sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó .”
    Bản sắc dân tộc, những giá trị văn hoá tinh thần, những truyền thống lịch sử của ông cha ta cần phải được giữ gìn và phát huy đó là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi chúng ta và cũng là lời kêu gọi của Đảng và Nhà nước ta. Thiết nghĩ cần phải có những chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho những doanh nghiệp, những ngành nghề truyền thống vì họ là lực lượng đi đầu trong lĩnh vực này. Họ cũng là những người góp một phần không nhỏ làm cho giá trị văn hoá tinh thần, những tinh hoa của dân tộc tồn tại và phát triển cùng thời gian.
     
Đang tải...