Tiểu Luận Phân cụm thành không gian con có điều kiện rằng buộc theo đặc trưng làm chủ kỹ năng Xác định các kỹ

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong nghiên cứu của ngành giáo dục, một mục đích cơ bản là đang xác định xem kỹ năng nào mà các sinh viên đã làm chủ, kỹ năng nào mà các sinh viên không có, và kỹ năng nào mà các sinh viên đang trong quá trình tiến tới làm chủ. Vì số lượng người bị kiểm tra, số lượng các tình huống, và số lượng các kỹ năng tăng lên nên việc đánh giá của các mô hình chuẩn đoán dựa trên nhận thức đơn giản trở nên khó. Để giải quyết vấn đề này chúng tôi đã đưa ra một giải pháp đơn giản hơn và nhanh hơn: phân cụm một ma trận khả năng, đánh giá sự nhận thức về từng kỹ năng của mỗi sinh viên, để tạo ra các cụm sinh viên theo nét đặc trưng của tập kỹ năng. Chúng tôi hoàn chỉnh giải pháp trên với sự giới thiệu một phương pháp phân cụm thành không gian con tự động, phương pháp này đầu tiên xác định các kỹ năng trên các sinh viên được phân hoạch trước khi phân cụm thành các không gian con nhỏ hơn. Phương pháp này cũng cho phép các giáo viên đưa ra điều kiện về kích thước và phân hoạch của các cụm, nếu cần. Chúng tôi chứng minh tính thuận tiện và tính thích nghi của phương pháp trên một vài tập dữ liệu và minh họa những sự khó khăn có sẵn trong dữ liệu thực tế dùng một tập con của dữ liệu người gia sư môn toán trực tuyến.
    MỤC LỤC

    TÓM TẮT. 2
    1. Giới thiệu. 2
    2. Phân cụm theo nét đặc trưng của tập kỹ năng. 4
    2.1. Ma trận khả năng. 4
    2.2. Phân cụm hòa nhập nhóm phân cấp. 5
    2.3. K-means. 6
    2.4. Phân cụm dựa trên mô hình. 7
    3. Phân cụm thành không gian con có điều kiện rằng buộc hoặc “Valley-Hunting”. 9
    4. Khôi phục các nét đặc trưng thực sự của tập kỹ năng. 14
    5. Ví dụ 13 kỹ năng giúp đỡ. 17
    6. Kết luận. 17
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...