Thạc Sĩ Phân công, phối hợp quyền lực và kiểm soát quyền lực trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ n

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    2
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC .2
    MỞ ĐẦU .5
    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI . 5
    2. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU . 7
    3. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 10
    PHẦN THỨ NHẤT: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP QUYỀN
    LỰC VÀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC TRONG CÁC KIỂU NHÀ NƯỚC 15
    CHƯƠNG I: QUAN NIỆM VỀ QUYỀN LỰC; PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ
    KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC TRONG LỊCH SỬ . 16
    I. Quan niệm về quyền lực trong lịch sử 16
    II. Vị trí, vai trò và mối quan hệ giữa quyền lực nhân dân, quyền lực của các
    đảng chính trị và quyền lực nhà nước 34
    III. Quan niệm về phân công, phối hợp quyền lực và kiểm soát quyền lực giữa
    quyền lực nhân dân, quyền lực của đảng phái chính trị và quyền lực nhà nước
    trong lịch sử 42
    CHƯƠNG II: PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ
    NƯỚC TRONG CÁC NHÀ NƯỚC CHỦ NÔ, PHONG KIẾN VÀ TƯ SẢN . 49
    I. Phân công, phối hợp và kiểm sát quyền lực nhà nước trong nhà nước chủ nô49
    II. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước trong nhà nước phong
    kiến .57
    III. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước trong nhà nước tư sản
    77
    IV. Các giá trị phổ phổ quát có thể kế thừa và phát triển từ tổ chức, phân công,
    phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước trong các kiểu nhà nước chủ nô,
    phong kiến và tư sản .108
    CHƯƠNG III: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP QUYỀN LỰC VÀ
    KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC TRONG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN
    XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 114
    I. Tính tất yếu khách quan về sự cần thiết phải phân công, phối hợp và kiểm soát
    quyền lực nhà nước trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam 114
    II. Bản chất của phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước trong
    Nhà nước pháp quyền XHCN .123
    III. Đặc điểm phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước trong nhà
    nước pháp quyền XHCN Việt Nam .134
    PHẦN THỨ HAI: PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC
    NHÀ NƯỚC Ở VIỆT NAM QUA CÁC THỜI KỲ HIẾN PHÁP 1946, HIẾN
    PHÁP 1959, HIẾN PHÁP 1980 VÀ HIẾN PHÁP NĂM 1992 (ĐÃ ĐƯỢC SỬA
    ĐỔI, BỔ SUNG NĂM 2001) .144 3
    CHƯƠNG I: PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ
    NƯỚC GIỮA NHÂN DÂN, CHỦ THỂ TỐI CAO CỦA QUYỀN LỰC NHÀ
    NƯỚC VÀ NHÀ NƯỚC, CHỦ THỂ ĐƯỢC GIAO QUYỀN, ỦY QUYỀN QUẢN
    LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÁC THỜI KỲ: HIẾN PHÁP 1946, HIẾN PHÁP 1959,
    HIẾN PHÁP 1980 VÀ HIẾN PHÁP 1992 (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NĂM 2001) –
    THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG BÀI HỌC RÚT RA . 145
    I. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa nhân dân và Nhà
    nước trong Hiến pháp 1946 .146
    II. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa nhân dân và Nhà
    nước trong Hiến pháp 1959 .148
    III. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa nhân dân và nhà
    nước trong Hiến pháp 1980 .151
    IV. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa nhân dân và Nhà
    nước trong Hiến pháp 1992 (sửa đổi, bổ sung năm 2001) 153
    CHƯƠNG II: PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ
    NƯỚC GIỮA ĐẢNG - CHỦ THỂ LÃNH ĐẠO VÀ NHÀ NƯỚC - CHỦ THỂ
    QUẢN LÝ TRONG CÁC THỜI KỲ: HIẾN PHÁP 1946, HIẾN PHÁP 1959, HIẾN
    PHÁP 1980 VÀ HIẾN PHÁP 1992 (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NĂM 2001) - THỰC
    TRẠNG VÀ NHỮNG BÀI HỌC RÚT RA 155
    I. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa Đảng cầm quyền
    và nhà nước trong thời kỳ Hiến pháp 1946 155
    II. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa Đảng cầm quyền
    và Nhà nước trong Hiến pháp 1959 .160
    III. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa Đảng cầm quyền
    và nhà nước trong Hiến pháp 1980 163
    IV. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa Đảng cầm quyền
    và nhà nước trong Hiến pháp 1992 166
    CHƯƠNG III: PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ
    NƯỚC BÊN TRONG TỔ CHỨC QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC TRONG CÁC THỜI
    KỲ: HIẾN PHÁP 1946, HIẾN PHÁP 1959, HIẾN PHÁP 1980 VÀ HIẾN PHÁP
    1992 (SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NĂM 2001) - THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG BÀI HỌC
    RÚT RA 172
    I. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa các thành tố cấu
    thành quyền lực nhà nước (giữa lập pháp, hành pháp và tư pháp) trong các thời
    kỳ: Hiến pháp năm 1946, 1959, 1980 và Hiến pháp năm 1992 (đã được sửa đổi,
    bổ sung một số điều năm 2001) - Thực trạng và những bài học rút ra .172
    II. Phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước giữa quyền lực nhà
    nước ở trung ương và quyền lực nhà nước ở địa phương trong các thời kỳ Hiến
    pháp năm 1946, 1959, 1980 và Hiến pháp năm 1992 (đã được sửa đổi, bổ sung
    một số điều năm 2001) - Thực trạng và những bài học rút ra .214
    PHẦN THỨ BA: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP TIẾP TỤC HOÀN
    THIỆN VIỆC PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC
    NHÀ NƯỚC TRONG XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XÃ HỘI CHỦ
    NGHĨA VIỆT NAM .231 CHƯƠNG I: TIẾP TỤC HOÀN THIỆN VIỆC PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ
    KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC GIỮA NHÂN DÂN - CHỦ THỂ TỐI
    CAO CỦA QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC VÀ NHÀ NƯỚC – CHỦ THỂ ĐƯỢC
    NHÂN DÂN GIAO QUYỀN, NHÂN DÂN ỦY QUYỀN 232
    I- Tiếp tục hoàn thiện việc phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước
    giữa nhân dân và Nhà nước là một tất yếu khách quan trong xây dựng Nhà nước
    pháp quyền XHCN Việt Nam 232
    II. Nội dung, phương thức và cơ chế phân công, phối hợp quyền lực và kiểm soát
    quyền lực nhà nước giữa nhân dân và Nhà nước trong xây dựng Nhà nước pháp
    quyền XHCN .236
    III. Phương hướng và giải pháp tiếp tục hoàn thiện việc phân công, phối hợp và
    kiểm soát quyền lực nhà nước giữa nhân dân và nhà nước 253
    CHƯƠNG II: TIẾP TỤC HOÀN THIỆN VIỆC PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ
    KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC BÊN TRONG TỔ CHỨC VÀ HOẠT
    ĐỘNG CỦA BỘ MÁY NHÀ NƯỚC TRONG XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC PHÁP
    QUYỀN XHCN VIỆT NAM 276
    I. Tiếp tục hoàn thiện việc phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước
    bên trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước là một đòi hỏi khách quan
    trong xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN 276
    II. Nội dung, hình thức và cơ chế phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực
    Nhà nước giữa ba quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp; giữa quyền lực nhà
    nước ở trung ương và quyền lực nhà nước ở địa phương trong xây dựng nhà
    nước pháp quyền XHCN Việt Nam .283
    III. Phương hướng và giải pháp tiếp tục hoàn thiện việc phân công, phối hợp và
    kiểm soát quyền lực nhà nước bên trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà
    nước .305
    CHƯƠNG III: TIẾP TỤC HOÀN THIỆN VIỆC PHÂN CÔNG, PHỐI HỢP VÀ
    KIẾM SOÁT QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC GIỮA ĐẢNG CẦM QUYỀN VÀ NHÀ
    NƯỚC TRONG XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
    VIỆT NAM . 329
    I- Tiếp tục hoàn thiện việc phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước
    giữa Đảng cầm quyền và nhà nước là một tất yếu khách quan trong xây dựng
    nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam 329
    II. Nội dung, phương thức và cơ chế phân công, kiểm soát quyền lực Nhà nước
    giữa Đảng cầm quyền và Nhà nước .332
    III. Phương hướng và giải pháp tiếp tục hoàn thiện việc phân công và kiểm soát
    quyền lực nhà nước giữa Đảng cầm quyền và Nhà nước trong xây dựng Nhà
    nước pháp quyền XHCN ở nước ta 341
    KẾT LUẬN .357
    TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH .360
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...