Luận Văn Phân cấp quản lý NSNN giữa Tỉnh và huyện, xã ở tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2004-2007- Thực trạng, phươn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC 4
    1.1. Một số vấn đề cơ bản về ngân sách nhà nước và phân cấp quản lý ngân sách nhà nước. 4
    1.1.1. Khái niệm và vai trò của ngân sách nhà nước. 4
    1.1.2. Khái niệm của phân cấp quản lý ngân sách nhà nước. 5
    1.2. Sự cần thiết và nội dung hoàn thiện phân cấp quản lý ngân sách nhà nước và tỉnh 6
    1.2.1. Sự cần thiết phân cấp ngân sách nhà nước. 6
    1.2.2. Nội dung cơ bản và các nguyên tắc cơ bản của phân cấp quản lý ngân sách nhà nước giữa trung ương đối với tỉnh. 9
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới phân cấp quản lý ngân sách nhà nước. 22
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC GIỮA TỈNH, HUYỆN, XÃ Ở BẮC NINH GIAI ĐOẠN 2004-2007. 24
    2.1. Khái quát tình hình phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2004-2007. 24
    2.1.1. Giới thiệu tổng quan về tỉnh Bắc Ninh. 24
    2.1.2. Tình hình phát triển KT-XH tỉnh Bắc Ninh. 24
    2.1.3. Tình hình thực hiện ngân sách ở tỉnh Bắc Ninh. 29
    2.2. Thực trạng của phân cấp quản lý ngân sách trung tỉnh, huyện Bắc Ninh 35
    2.2.1. Phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giưa tỉnh, huyện, xã ở tỉnh Bắc Ninh. 35
    2.2.2. Quá trình lập, chấp hành và quyết toán ngân sách địa phương ở Bắc Ninh. 43
    2.2.3. Đánh giá Thực trạng phân cấp quản lý ngân sách nhà nước giữa Tỉnh và huyện, xã ở Bắc Ninh 44
    2.2.4. Nguyên nhân hạn chế trong phân cấp quản lý ngân sách ở tỉnh Bắc Ninh. 57
    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG, HOÀN THIỆN PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH GIỮA TỈNH, HUYỆN, XÃ ĐỐI VỚI TỈNH BẮC NINH 59
    3.1. Các quan điểm cần quán triệt trong hoàn thiện phân cấp quản lý ngân sách nhà nước. 59
    3.1.1. Bảo đảm tính thống nhất của hệ thống tổ chức quốc gia và vai trò chủ đạo của ngân sách tỉnh đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương trong phát triển KT-XH ở Bắc Ninh. 59
    3.1.2. Bảo đảm hiệu quả KT- XH cao trong sử dụng ngân sách nhà nước. 60
    3.1.3. Bảo đảm sự rõ ràng, minh bạch và sự công bằng trong phân công trách nhiệm, quyền hạn, đấy là đòi hỏi khách quan xuất phát từ hiệu quả, hiệu lực của quản lý. 60
    3.2. Phương hướng quản lý ngân sách địa phương ở tỉnh Bắc Ninh trong thời kỳ ổn định 2007-2010. 61
    3.2.1. Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2006- 2010 của Bắc Ninh 61
    3.2.2. Một số giải pháp chính. 70
    3.2.3. Phương hướng quản lý ngân sách địa phương ở Bắc Ninh giai đoạn 2007-2010. 73
    3.3. Phương hướng hoàn thiện phân cấp quản lý ngân sách nhà nước đối với tỉnh Bắc Ninh. 88
    3.3.1. Sớm khắc phục trùng lặp thẩm quyền, trách nhiệm giữa các cấp. 88
    3.3 2, phân cấp quản lý ngân sách theo hướng phân cấp nhiều hơn cho huyện, xã nhằm phát huy quyền làm chủ , năng động, sáng tạo của từng địa bàn trong tỉnh. 88
    3.3.4. Xây dựng và thực hiện các kế hoạch tài chính - ngân sách trung và dài hạn 89
    3.4. Giải pháp hoàn thiện phân cấp quản lý ngân sách nhà nước đối với tỉnh Bắc Ninh 89
    3.4.1. Hoàn thiện tổ chức bộ máy của HĐND tỉnh Bắc Ninh. 89
    3.4.2. Nhà nước nên có quy định thống nhât về quản lý tài chính ở thôn. 90
    3.4.3. Hoàn thiện hệ thống cơ cấu, định mức trong lập và phân bổ dự toán ngân sách. 90
    3.4.4. Cần tăng tỷ lệ điều tiết cho huyện, xã để địa phương tiến tới tự cân đối thu chi, chủ động 91
    3.4.5. Một số khoản thu, chi cần điều chỉnh lại như sau: 92
    KẾT LUẬN 94
     
Đang tải...