Tiểu Luận phân cấp quản lý nhà nước, thực trạng và kiến nghị

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kinh tế - xã hội của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay có tốc độ phát triển cao đòi hỏi năng lực quản lý hành chính nhà nuớc cần được cải thiện và nâng cao hơn nữa, trong đó tăng cường phân cấp quản lý nhà nước giữa trung ương và địa phương nhằm phát huy mạnh mẽ tính năng động, sáng tạo, quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp trong quản lý, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn là rất cần thiết.

    Ngày 30/6/2004 Chính phủ đã ra Nghị quyết số 08/2004/NQ-CP về việc tiếp tục đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước giữa Chính phủ và chính quyền tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Trên tinh thần đó, việc phân cấp quản lý nhà nước về công tác tổ chức giữa trung ương và địa phương đã được triển khai và đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên tình trạng phân cấp quản lý không đồng bộ và không thống nhất giữa các địa phương đã gây trở ngại và khó khăn đối với một số mặt công tác, đơn cử như công tác điều động, thuyên chuyển công chức, viên chức giữa các tỉnh, thành phố.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...