Luận Văn Phân biệt các mô hình quản lý chất lượng: ISO-9000, (TQM), (GMP), (HACCP), Q-Base,5S

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân biệt các mô hình quản lý chất lượng: ISO-9000, (TQM), (GMP), (HACCP),Q-Base,5S


    Câu 1: Phân biệt các mô hình quản lý chất lượng: ISO-9000, Mô hình quản lý chất lượng toàn diện (TQM), Hệ thống thực hành quản lý tốt (GMP), Hệ thống phân tích, xác định kiểm soát các điểm nguy hại trọng yếu trong quá trình chế biến thực phẩm (HACCP), Hệ thống quản lý chất lượng Q-Base, Hệ thống quản lý chất lượng 5S ?
    1. ISO-9000:
    2. Mô hình quản lý chất lượng toàn diện (TQM):
    3. Hệ thống thực hành sản xuất tốt (GMP):
    4. Hệ thống phân tích, xác định kiểm soát các điểm nguy hại trọng yếu trong quá trình chế biến thực phẩm (HACCP):
    5. Hệ thống quản lý chất lượng Q-Base:
    6. Hệ thống quản lý chất lượng 5S:
    Câu 2. Nhà nước có vai trò gì trong việc đưa ra các mô hìmh quản lý chất lượng vào doanh nghiệp Việt Nam? Vai trò đó đã được thực hiện như thế nào?
    Câu 3: Trình bày các giải pháp cơ bản để xây dựng mô hình quản lý chất lượng phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam?
    Câu 4: Để nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường đại học hiện nay cần phải làm gì ?
    1. Hình thành và phát triển hệ thống đào tạo đại học ở nước ta.
    2. Tình hình đo lường, đánh giá chất lượng đào tạo nước ta hiện nay.
    3. Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cho các trường Đại học ở nước ta hiện nay.
    3.1. Nâng cao chất lượng đào tạo ở cấp phổ thông, cải cách thi tuyển vào các trường Đại học.
    3.2. Xây dựng đội ngũ giáo viên đáp ứng têu cầu phát triển và chế độ chính sách giáo dục.
    3.3. Nâng cao hệ thống quản lý.
    3.4. Tạo mọi điều kiện cho sinh viên học tập, nghiên cứu.
    3.5. Tăng cường hợp tác quan hệ hợp tác quốc tế.
    3.6. Nâng cao cơ sở vật chất, tài chính.
    3.7. Hoàn thiện bộ giáo trình tài liệu.
    3.8. Nâng các trường Đại học thành các trung tâm tư vấn chuyển giao công nghệ.
    3.9. Có các chính sách về việc làm của sinh viên sau khi ra trường.
     
Đang tải...