Luận Văn Phân biệt các điều khoản thương mại trong incoterms 2000

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân biệt các điều khoản TM trong incoterms 2000



    PHÂN BIỆT CÁC ĐIỀU KHOẢN THƯƠNG MẠI TRONG INCOTERMS 2000
    Incoterm 2000, chia các điều kiện thương mại thành 4 nhóm E, F ,C và D, hiểu và phân biệt giữa các nhóm này, và quan trọng là nhớ để mà áp dụng không phải là điều dễ dàng.Hôm nay, mình trình bày một cách đặt vấn đề mới hy vọng là dễ hiểu và dễ nhớ hơn.
    Bây giờ ta đi cụ thể vào từng nhóm :
    Nhóm C gồm 4 điều kiện (CFR, CIF, CPT, CIP): Quy định người bán hoàn thành nghĩa vụ giao hàng tại nơi gửi hàng và chịu cước phí chặng vận chuyển chính nhưng không chịu rủi ro trong quá trình vận chuyển.
    Nhóm D gồm 5 điều kiện
    1.Nhóm E-EXW-Ex Works
    Giờ tôi có một món hàng, tôi muốn bán và tôi chả chịu bất cứ trách nhiệm gì về lô hàng đó, từ xin giấy phép xuất khẩu đến thuê phương tiện vận chuyển, thuê tàu
    2.Nhóm F
    Trong nhóm F có 3 nhóm là FOB, FCA,FAS. Vậy bí quyết để nhớ khi cần đến nhóm F là thế nào? Hãy nhớ F là free nghĩa là không có trách nhiệm, vậy không có trách nhiệm với gì, không có trách nhiệm với việc vận chuyển từ cảng bốc hàng đến cảng dỡ hàng. Đó là nét cơ bản của nhóm F.
    Vậy đâu là cơ sở để phân biệt,chia ra 3 nhóm FCA,FAS,FOB.Xin trả lời, cơ sở chính là trách nhiệm vận chuyển hàng từ cơ sở của người bán lên tàu
    I. Nhóm C
    ---->Như vậy, nói đến nhóm C, là nói đến thêm chi phí người bán sẽ lo thêm từ việc thuê tàu, đến việc chuyên chở và bốc hàng, cũng như bảo hiểm cho các rủi ro trong quá trình chuyên chở
    Và những tính chất này cũng là cơ sở để phân biệt các điều kiện trong nhóm C

    1. Điều kiện CFR. Tiền hàng và cước phí (Cảng giao hàng đến nơi quy định)
    1.1 Giới thiệu về điều kiện CFR
    “Tiền hàng và cước phí” có nghĩa là người bán hoàn thành nghĩa vụ giao hàng khi hàng hoá được chuyển qua khỏi lan can tàu tại cảng giao hàng quy định.
    Người bán phải trả tiền hàng và cước phí cần thiết để mang hàng tới cảng dỡ hàng nơi đến nhưng rủi ro về việc mất mát hoặc hư hỏng hàng hoá cũng như bất cứ chi phí phát sinh thêm do những sự cố xảy ra sau khi giao hàng đã được chuyển từ người bán sang người mua kể từ lúc đó.
    ----->Đơn giản là người bán phải chịu thêm chi phí chuyên chở đến cảng dỡ hàng, còn chi phí dỡ hàng do người mua chịu nếu có thỏa thuận
    .Giá CFR = Giá FOB + F (Cước phí vận chuyển)

     
Đang tải...