Tài liệu Phần bài tập - nghiên cứu mkt

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài 1(ôn tập): Hảng mỹ phẩm MSG dự định áp dụng hình thức quảng cáo trên mạng internet thay cho hình thức quảng cáo trên tạp chí. Khi thực hiện hình thức quảng cáo trên internet thì tỷ lệ khách hàng tiếp
    nhận hình thức quảng cáo này của CTy là một chỉ tiêu quan trọng để quyết định áp dụng nó hay không.
    Để đảm bảo tính khả thi khi áp dụng, hảng đã tiến hành thử nghiệm hình thức quảng cáo trên internet bằng cách chọn ngẫu nhiên 625 khách hàng trong danh sách khách hàng đã được lưu trữ của Cty. Sau
    2 tuần thực hiện, có 500 khách hàng tiếp nhận quảng cáo của Cty trên mạng internet. Cùng thời gian đó, hãng cũng tiến hành thử nghiệm hình thức quảng cáo trên tạp chí, kết quả cho thấy có 400 khách hàng tiếp
    nhận Qcáo. Trước đó, việc quảng cáo trên tạp chí thường đạt tỷ lệ tiếp nhận Bquân là 70%
    Yêu cầu:
    a) Hãng MSG đã thực hiện cuộc thử nghiệm trên theo mô hình thử nghiệm nào? Hãy mô hình hóa loại thử nghiệm đó
    b) Hãng QĐ sẽ chỉ quảng cáo trên internet thay cho quảng cáo trên tạp chí nếu tỷ lệ tiếp nhận của khách hàng đối với quảng cáo trên internet không ít hơn 70%. Với mức ý nghĩa a = 0,10, hãy kết luận xem
    Cty có nên thực hiện Qcáo trên internet không? Cho biết U0,90= 1,287; U0,95= 1,645; U0,975= 1,96; và tỷ lệ tiếp nhận hình thức quảng cáo trên internet của khách hàng là một đại lượng ngẫu nhiên tuân theo quy luật phân phối A(p).
    c) Hãy ước lượng tỷ lệ tiếp nhận của khách hàng đối với hình thức quảng cáo trên internet bằng khoản tin cậy đối xứng với độ tin cậy 1- a = 0,95. Các điều kiện về quy luật phân phối và giá trị phân vị
    chuẩn được cho như ở trên.
    d) Một chuyên gia khi xem xét giá trị ước lượng đối xứng tỷ lệ tiếp nhận hình thức trên quảng cáo internet đã nhận định rằng, sai số trong ước lượng trên đây là quá lớn và đề nghị giảm bới sai số này. Với
    tỷ lệ mẫu không đổi và độ tin cậy đã cho ở trên, để sai số trong ước lượng đối xứng giảm đi 30% thì cần phải thử nghiệm hình thức quảng cáo trên internet với bao nhiêu khách hàng?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...