Đồ Án Phầm mềm Quản lý trung tâm tin học

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Năm 1945, sự ra đời của chiếc máy tính điện tử lớn nhất cĩ tên là Eniac đã đánh dấu bước đầu, mở ra một thời đại phát triển rực rỡ của cơng nghệ thong tin. Sự ra đời của chiếc máy vi tính vào năm 1981 của hãng IBM. Cho đến nay sau hơn 20 năm với sự thay đổi về tốc độ, về bộ vi xử lý và các phầm mền ứng dụng, cơng nghệ thong tin đã mở một bước phát triển cao đĩ là số hĩa mọi thơng tin, số liệu âm thanh, hình ảnh đều cĩ thể chuyển tới được cho mọi người nhờ sự ra đời của mạng Internet tồn cầu. với sự phát triển mạng mẽ của Internet cũng như ứng dụng của nĩ, người ta nĩi đến mộy nền tri thức, một chính phủ điện tử, một siêu xa lộ thong tin, một văn phịng ảo hay một cơng ty hợp doanh ảo . máy vi tính đã xuất hiện khắp nơi, mọi cơ quan, xí nghiệp, trường học, cĩ mặt ở mọi gia đình và là cơng cụ khơng thể thiếu trong đời sống. Ngày nay chúng ta chỉ cần ngồi trước chiếc máy vi tính mà vẫn cĩ thể tham quan một siêu thị nào đở NewYork. Paris, London và cĩ thể xem mẫu mã mặt hàn nào đĩ mà mình thích, cĩ thể mua vé máy bay, cĩ thể trao đổi thư từ với người nào đĩ bên kia đại dương mà khơng cần phải đợi thời gian nhận thư cĩ một điều mà cách đây chỉ 15 năm năm thơi, ta cĩ thể nghĩ rằng đĩ là viễn tưởng thì nay đã trở thành hiện thưc.
    Cùng với sự phát triển nhanh chĩng của cơng nghệ thơng tin con người đã nghĩ ra rất nhiều các ứng dụng phục vụ, cho nhu cầu và lợi ích của con người. Trong đĩ xây dựng phần mền phục vụ cơng việc và một trong những vấn đề mà các nhà lật trình viên luơn luơn quan tâm hàng đầu. Phầm mền Quản lý trung tâm tin học cũng là một trong những ứng dụng mà con người quan tâm nhiều nhất. Nĩ phục vụ cho cơng tác quản lý danh sách học viên điểm và lịch dậy của các giáo viên. Ví dụ: như hồ sơ trước đây phải lưu trữ rất nhiều trong các kho chứa thì bây giờ chỉ cần một chiếc máy tính nhỏ gọn cũng cĩ thể lưu trữ cả hồ sơ điểm của học viên.
    Với mong muốn tìm một phần nhỏ trong kho tang phát triển của cơng nghệ thơng tin, em đã đi vào tìm hiểu về cách tổ chức và hoạt động của trung tâm nơi em thực tập đề từ đĩ xây dựng lên phần mền Quản lý trung tâm tin hoc nhằm phục vụ lợi ích của trung tâm. ứng dụng của phần mềm cĩ thể chưa hồn chỉnh, nhưng một phần nào đã thể hiện sự cố gắng của em trong những bước đầu hịa nhập với mơi trường làm việc bên ngồi và thế giới cơng nghệ mới. Em mong quý thầy cơ trong khoa tạo điều kiện giúp đỡ em để em hồn thành đề tài của mình tốt hơn.
    Em xin chân thành cám ơn!
    MỤC LỤC
    PHẦN I: GIỚI THIỆU 4
    1/ GIỚI THIỆU: 4
    2/ MỤC TIÊU: 4
    PHẦN II: NỘI DUNG CHÍNH CỦA ĐỀ BÀI 4
    I/ MỞ ĐẦU: 4
    II/ KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG: 5
    1/Nội dung yêu cầu: 5
    2/ Các hoạt động chính của trung tâm: 5
    3/ Các bộ phận sử dụng hệ thống: 5
    4/ Các yêu cầu của trung tâm: 5
    5/ Mô tả chi tiết và hoạt động của trung tâm: 6
    5.1 Quản lý lớp: 6
    5.2 Quản lý môn học: 6
    5.3 Quản lý học viên: 7
    5.4 Quản lý điểm: 7
    6/ Các mẫu biểu thực tế hiện đang sử dụng: 7
    III/ PHÂN TÍCH: 8
    1/ Mô hình BFD: 9
    2/ Mô hình DFD: 10
    3/ Mô hình ERD: 12
    IV/ THIẾT KẾ: 13
    1/ Thiết kế dữ lịêu table: 13
    2/ Ràng buộc toàn vẹn: 13
    a/ Tự điển dữ liệu: 13
    b/ Xác định tất cả các RBTV: 16
    3/ Sơ đồ logic (Mô hình quan hệ dữ liệu): 20
    4/ Thiết kế màn hình: 21
    a/ Sơ đồ màn hình: 21
    b/ Chi tiết từng màn hình: 22
    b.1/ Màn hình chính: 22
    b.2/ Màn hình thông tin học viên: 23
    b.3/ Màn hình thông tin lớp học: 25
    b.4/ Màn hình thông tin môn học: 27
    b.5/ Màn hình thông tin kết quả: 28
    b.6/ Màn hình tìm kiếm học viên: 28
    b.7/ Màn hình tìm kiếm lớp học: 29
    b.8/ Màn hình tìm kiếm môn học: 29
    b.9/ Màn hình thống kê kết quả: 30
    b.10/ Màn hình xem kết quả: 30
    b.11/ Màn hình báo cáo kết quả: 31
    5/ Cài đặt: 31
    5.1/ Form Màn hình chính: 31
    5.2/ Form Màn hình thông tin học viên: 32
    5.3/ Form Màn hình thông tin lớp học: 33
    5.4/ Form Màn hình thông tin môn học: 35
    5.5/ Form Màn hình thong tin kết quả: 36
    5.6/ Form Màn hình tìm kiếm học viên: 37
    5.7/ Form Màn hình tìm kiếm lớp học: 38
    5.8/ Form Màn hình tìm kiếm môn học: 38
    5.9/ Form Màn hình thống kê kết quả: 39
    5.10/ Form Màn hình xem kết quả: 40
    5.11/ Form Màn hình báo cáo kết quả: 41
    PHẦN III: KẾT LUẬN 42
    1/ Kết quả đạt được: 42
    2/ Hướng phát triển: 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...