Sách Phẩm chất của những nhà giáo ưu tú

Thảo luận trong 'Sách Văn Hóa' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [​IMG]
    [​IMG]

    Giới thiệu về nội dung
    Chúng ta không thể chọn một mẩu nhỏ từ những mô thức được ghi nhận ở đây và phối hợp chúng với những thứ khác, những thói quen kém hiệu quả hơn hoặc kể cả những thói quen tiêu cực, và trông đợi chúng biến đổi sự giảng dạy của ai đó thành bất cứ một điều gì khá hơn. Điều đó cũng giống việc nghĩ rằng chỉ cần bắt chước nét bút của Rembrandt không thôi là có thể tái tạo được tài năng của hoạ sĩ bậc thầy này. Chúng ta phải hiểu cách tư duy, những thái độ, hệ thống những giá trị, và những khái niệm đằng sau những kiệt tác sư phạm ấy, phải quan sát những phương pháp thực hành một cách cẩn thận và rồi phải tiêu hoá, chuyển hoá, và biến những gì mà chúng ta quan sát thấy thành của mình. Trở lại với phép so sánh liên quan đến Rembrandt: nghệ sĩ vĩ đại người Hà Lan này chẳng thể là Picasso cũng như danh họa người Tây Ban Nha kia không thể tái tạo bậc tiền bối của mình, mỗi người đều phải tự mình phát hiện tài năng của chính mình. Cũng thê, các nhà giáo đều phải tự điều chỉnh mọi ý nghĩ của mình về việc mình là ai và mình dạy cái gì.
    Hy vọng rằng cuốn sách này sẽ truyền cảm hứng để người đọc thực hiện một sự đánh giá có tính cách suy nghiệm và một cách có hệ thống về các phương pháp và chiến lược giảng dạy của chính mình, tự hỏi tại sao mình lại thực hiện một số những điều này chứ không phải là những điều khác. Đâu là bằng chứng cho thấy việc người ta học như thế nào quyết định sự lựa chọn về phương pháp giảng dạy? Họ có thường xuyên thực hiện một việc gì đó chỉ vì trước đây các giáo sư của họ đã làm như thế? Một cách lý tưởng, người đọc sẽ xử lý công việc giảng dạy của mình có lẽ giống như họ đã xử lý các hoạt động học thuật hay sáng tạo nghệ thuật của chính họ: nghiêm túc và coi trọng như công trình sáng tạo và có tính tri thức, như một nỗ lực được hưởng lợi từ quá trình quan sát cẩn thận và phân tích rạch ròi, từ việc sửa chữa và tinh lọc, và từ những trao đổi thảo luận, cũng như từ những lời phê bình và nhận xét của đồng nghiệp.
    Mục lục:
    Dẫn nhập: Định nghĩa các nhà giáo ưu tú
    Họ biết gì về cách thức chúng ta học?
    Họ chuẩn bị công việc giảng dạy như thế nào?
    Họ mong đợi gì ở sinh viên của mình?
    Họ hướng dẫn lớp học như thế nào?
    Họ đối xử với sinh viên của mình như thế nào?
    Họ đánh giá sinh viên và tự đánh giá mình như thế nào?
    Lời bạt: Chúng ta có thể học được những gì ở họ?
    Phụ lục: Cuộc nghiên cứu này đã được tiến hành như thế nào?
    Chú dẫn
    Lời cám ơn
    Bảng tra cứu
    Mời bạn đón đọc.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...