Tiểu Luận Phác họa chân dung tâm lý của giảng viên già và giảng viên trẻ. Từ đó cho hướng khắc phục khoảng các

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phác họa chân dung tâm lý của giảng viên già và giảng viên trẻ. Từ đó cho hướng khắc phục khoảng cách thế hệ nhằm tạo quan hệ đồng nghiệp tốt để giúp đỡ lẫn nhau trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học?

    Câu hỏi số 4:Phác họa chân dung tâm lý của giảng viên già và giảng viên trẻ. Từ đó cho hướng khắc phục khoảng cách thế hệ nhằm tạo quan hệ đồng nghiệp tốt để giúp đỡ lẫn nhau trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học?
    I.GIẢNG VIÊN LỚN TUỔI
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]








    GIỚI THIỆU CHUNG
    Ø Độ tuổi: trên 45
    Ø Bề dày kinh nghiệm
    Ø Tính cách trầm tĩnh, cẩn thận

    II.GIẢNG VIÊN TRẺ
    [​IMG][​IMG][​IMG]







    GIỚI THIỆU CHUNG
    Ø Độ tuổi: dưới 30
    Ø Kinh nghiệm còn hạn chế
    Ø Phong cách nhanh nhẹn

    III.SO SÁNH BỨC TRANH TÂM LÝ
    [TABLE="align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]GIẢNG VIÊN LỚN TUỔI
    [/TD]
    [TD]GIẢNG VIÊN TRẺ
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]ƯU ĐIỂM
    [/TD]
    [TD]· Cẩn thận, ngăn nắp, làm việc gì cũng kỹ lưỡng.
    · Kiến thức sâu rộng
    · Điềm đạm, chu đáo trong giải quyết vấn đề
    · Bề dày kinh nghiệm
    [/TD]
    [TD]· Nhiệt tình, năng động, ưa thích đổi mới.
    · Tìm tòi, sôi nổi, dễ tính làm việc hiệu quả cao nhưng không được kỹ lưỡng.
    · Sẵn sàng tìm ra những phương pháp mới để áp dụng vào việc giảng dạy.
    · Trong nghiên cứu họ ưa thích việc đưa ra những tư tưởng mới, thoáng, tìm ra lối đi riêng.
    · Thích giao lưu học hỏi tìm kiếm trao đổi tri thức cũng như quan điểm.
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]HẠN CHẾ
    [/TD]
    [TD]· Chậm rãi khó thích nghi với sự thay đổi, khó tiếp thu khoa học công nghệ.
    · Khó tính, không thích ồn ào.
    · Giảng dạy theo phương pháp truyền thống, không muốn thay đổi phương pháp của mình.
    · Theo lối mòn nhất định, không muốn tiếp nhận cũng như thay đổi quan điểm.
    · Tư tưởng, quan niệm theo lối cũ
    [/TD]
    [TD]· Nhìn nhận, giải quyết vấn đề không kỹ lưỡng.
    · Kiến thức còn hạn chế
    · Thiếu kinh nghiệm
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    IV.HƯỚNG KHẮC PHỤC
    Ø Tổ chức các buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các giảng viên lớn tuổi và giảng viên trẻ.
    Ø Khuyến khích các giảng viên lớn tuổi sử dụng phương pháp mới cũng như khoa học công nghệ.
    Ø Bản thân giảng viên trẻ chủ động mời các giảng viên có kinh nghiệm dự giờ mình giảng, giảng viên trẻ nên lắng nghe ý kiến nhận xét của giảng viên lớn tuổi và trao đổi lại những ý tưởng mới của mình, từ đó tạo bầu không khí làm việc hiệu quả và lành mạnh hơn
    Cổ nhân có câu: “thầy giáo già, con hát trẻ” thể hiện
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...