Tài liệu Phâ ntich1 ngành và đối thủ cạnh tranh

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để chuẩn bị một chiến lược Marketing có hiệu quả công ty phải nghiên cứu các đối thủ

    cạnh tranh của m.nh cũng như những khách hàng hiện có và tiềm ẩn của m.nh. Điều đó

    đặc biệt cần thiết khi các thị trường tăng trưởng chậm, bởi v. chỉ có thể tăng được mức

    tiêu thụ bằng cách giành giật nó từ các đối thủ cạnh tranh.

    Những đối thủ cạnh tranh gần nhất của một công ty là những đối thủ t.m cách thỏa

    m.n cùng những khách hàng và những nhu cầu giống nhau và sản xuất ra những sản

    phẩm tương tự. Công ty cũng cần chú . đến những đối thủ cạnh tranh ngấm ngầm, những

    người có thể đưa ra những cách mới hay khác để thỏa m.n cùng những nhu cầu đó. Công

    ty cần phát hiện các đối thủ cạnh tranh của m.nh bằng cách phân tích ngành cũng như

    phân tích trên cơ sở thị trường.

    Công ty cần thu thập thông tin về những chiến lược, mục tiêu, các mặt mạnh/ yếu

    và các cách phản ứng của các đối thủ cạnh tranh. Công ty cần biết các chiến lược của

    từng đối thủ cạnh tranh để phát hiện ra những đối thủ cạnh tranh để dự đoán những biện

    pháp và những phản ứng sắp tới. Khi biết được những mặt mạnh và mặt yếu của đối thủ

    cạnh tranh, công ty có thể hoàn thiện chiến lược của m.nh để giành ưu thế trước những

    hạn chế của đối thủ cạnh tranh, đồng thời tránh xâm nhập vào những nơi mà đối thủ đó

    mạnh. Biết được các cách phản ứng điển h.nh của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp công ty lựa

    chọn và định thời gian thực hiện các biện pháp.

    Các công ty cần biết nắm vấn đề về các đối thủ cạnh tranh: Những ai là đối thủ

    cạnh tranh của ta? Chiến lược của họ như thế nào? Mục tiêu của họ là g.? Những điểm

    mạnh và điểm yếu của họ là g.? Cách thức phản ứng của họ ra sao? Chúng ta sẽ xem xét

    xem những thông tin này giúp ích công ty như thế nào trong việc hoạch định chiến lược

    Marketing của m.nh.

    1. Phân tích đối thủ cạnh tranh của công ty

    Thông thường người ta có cảm tưởng rằng việc phát hiện các đối thủ cạnh tranh của m.nh

    là một nhiệm vụ đơn giản. Coca-Cola biết rằng Pepsi - Cola là đối thủ cạnh tranh chủ yếu

    của m.nh; và Sony cũng biết rằng Matsushita là đối thủ cạnh tranh chính của m.nh. Các

    công ty phải tránh mắc bệnh cận thị về đối thủ cạnh tranh. Công ty có nhiều khả năng
     

    Các file đính kèm:

    • 3-.doc
      Kích thước:
      149 KB
      Xem:
      1
Đang tải...