Đồ Án P.tích thiết kế hướng đối tượng bằng UML

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: P.tích thiết kế hướng đối tượng bằng UML
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]CHƯƠNG 1 MỞ ĐẦU
    1. Đặt vấn đề
    Ngày nay, Công nghệ thông tin đó và đang đóng vai trũ quan trọng trong đời sống kinh tế xó hội của nhiều quốc gia trờn thế giới, hệ thống tin học phỏt triển nhanh chúng và ngày càng trở nờn phức tạp.
    Viờc phỏt triển cỏc hệ thống phần mềm ngày càng trở nờn phức tạp khụng chỉ về quy mụ và phạm vi ứng dụng mà cũn cả sự thay đổi về nội dung. Nếu trước đây, các hệ thống phần mềm sử dụng giao diện dũng lệnh từ cỏc xõu kớ tự thỡ ngày nay đó được thay thế bằng giao diện đồ hoạ xu thế sự kiện: Kiến trúc hệ thống đa tầng khách/chủ, cơ sở dữ liệu(CSDL) phân tán, Internet phát triển mạnh mẽ . làm cho các hệ thống phần mềm càng trở nên phức tạp hơn.
    Vấn đề đặt ra là việc xây dựng hệ thống phần mềm hiện nay, khó khăn lớn nhất không phải là tốc độ thực hiện chương trỡnh, kinh phớ hay cỏi gỡ khỏc mà là độ phức tạp. Vỡ thế hướng giải quyết là làm giảm bớt độ phức tạp của hệ thống phần mềm. Các phương pháp tiếp cận khác nhau đều có thể giải quyết vấn đề này nhưng ở các mức độ khác nhau.
    Hiện nay, có hai cách tiếp cận phổ biến là tiếp cận hướng chức năng (truyền thống) và tiếp cận hướng đối tượng.
    Cách tiếp cận hướng chức năng cho phép xây dựng phần mềm là thực hiện dóy tương tác chia nhỏ và hợp nhất. Chia nhỏ để hiểu rừ vấn đề và hợp nhất để xây dựng hệ thống. Các chức năng của hệ thống được nhân diện sau đó lại được tách thành các chức năng con. Tiến trỡnh này được lặp đi lặp lại đến khi được các thành phần đơn giản đến mức chúng được biểu diễn trực tiếp bằng các hàm hay thủ tục của ngôn ngữ lập trỡnh.[1]
    Kiến trúc phần mềm được cài đặt theo cách tiếp cận hướng chức năng sẽ phản ánh các chức năng hệ thống. Tiếp cận hướng chức năng và cơ chế phân cấp chỉ cho lại kết quả mong muốn khi các chức năng được nhận biết đầy đủ và không được thay đổi theo thời gian. Tuy nhiờn trong thực tế phỏt triển phần mềm luụn là tiến trỡnh động, CSDL động không bao giờ kết thúc hoàn toàn và luôn có những thay đổi, nâng cấp. Sửa đổi hay mở rộng hệ thống quá nhiều làm cho chương trỡnh khỏc xa so với ban đầu. Phương pháp này thuận tiện cho việc thiết kế CSDL nhưng chỉ được diễn tả bằng một tập hợp các chức năng rời rạc, nên chỉ thích hợp cho sự phân tích bước đầu hoặc cho các hệ thống đơn giản. Sản phẩm hỡnh thành từ giải phỏp này khú bảo trỡ. Mọi chức năng đều chia sẻ khối lượng dữ liệu lớn, các chức năng phải hiểu rừ dữ liệu được lưu trữ thế nào, khi thay đổi cấu trúc dữ liệu kéo theo thay đổi mọi hàm liên quan.Mặt khác tiệm cận này không hỗ trợ lập trỡnh bằng ngụn ngữ hướng đối tượng như C++, JAVA Do đó cần phải có một phương pháp mới có khả năng làm chủ được độ phức tạp, giúp quản lý được chất lượng, độ tin cậy phần mềm ngay cả khi cấu trúc bị tách ra hay tiến hoá. Và phương pháp được mong đợi để giải quyết vấn đề trên là phương pháp tiếp cận hướng đối tượng.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...