Luận Văn p dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 tại Tổng công ty CNTT Bạch Đằng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò quan trọng quyết định trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Dưới tác động của tiến bộ khoa học – công nghệ, của nền kinh tế thị trường và hội nhập với nền kinh tế thế giới, khoa học quản lý chất lượng có sự phát triển nhanh và không ngừng. Nhận thức tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm, trong thời gian thực tập em đã đi sâu vào nghiệp vụ quản trị chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp.
    Tổng công ty Vinashin Bạch Đằng với Công ty mẹ là Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng là một trong những cơ sở quan trọng bậc nhất của Tập đoàn kinh tế VINASHIN, phục vụ sự phát triển giao thông vận tải thuỷ của đất nước.Với mô hình sản xuất kinh doanh mới, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng được tổ chức và hoạt động theo hướng kinh doanh đa nghành nghề, lấy công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu thuỷ là ngành kinh doanh chính, kết hợp với việc mở rộng, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, kinh doanh vận tải biển và các nghành kinh doanh khác theo yêu cầu của thị trường nhằm tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với việc đổi mới, ứng dụng trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hoá cao làm cơ sở để Tổng Công ty phát triển toàn diện và bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế. Hệ thống quản lý chất lượng của tổng công là theo Bộ tiêu chuẩn ISO 9000:2000 cụ thể là ISO 9001:2000, hệ thống quản lý chất lượng – các yêu cầu. Bởi vậy, trong thời gian thực tập ở công ty em đã lựa chọn đề tài: “Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 tại Tổng công ty CNTT Bạch Đằng” để đi sâu vào nghiên cứu tìm hiểuvới sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của thầy giáo Hoàng Trọng Thanh và các cán bộ nhân viên trong công ty.
    Kết cấu của báo cáo ngoài lời mở đầu và kết luận, gồm ba phần:
    Phần thứ nhất: Lý luận cơ bản về chất lượng và quản lý chất lượng.
    Phần thứ hai: Thực trạng áp dụng ISO 9001:2000 tại Tổng công ty CNTT Bạch Đằng.
    Phần thứ ba: Các đánh giá và kiến nghị
    MỤC LỤC​ 158382759" LỜI MỞ ĐẦU 1
    158382760" Phần thứ nhất 3
    158382761" Lý luận cơ bản về chất lượng và quản lý chất lượng. 3
    158382762" 1.1.1 Khái niệm về chất lượng. 3
    158382763" 1.1.2. Các thuộc tính chất lượng sản phẩm : 4
    158382764" 1.1.3. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm: 5
    158382765" 1.2.1. Khái niệm về quản lý chất lượng: 6
    158382766" 1.2.2. Vai trò của quản lý chất lượng : 7
    158382767" 1.2.3. Chức năng của quản lý chất lượng : 8
    158382768" 1.2.4. Nội dung quản lý chất lượng trong doanh nghiệp : 10
    158382769" 1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý chất lượng trong doanh nghiệp : 14
    158382770" 1.2.6. Những nguyên tắc của quản lý chất lượng sản phẩm : 19
    158382771" 1.3 Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. 21
    158382772" 1.3.1. Nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9000. 21
    158382773" 1.3.2. Đối tượng và các trường hợp áp dụng ISO 9000. 22
    158382774" 1.3.3. Nội dung của Bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 23
    158382775" Phần thứ hai 25
    158382776" Thực trạng áp dụng ISO 9001-2000 tại Tổng công ty CNTT Bạch Đằng. 25
    158382777" 2.1 Giới thiệu về Tổng công ty CNTT Bạch Đằng. 25
    158382778" 2.2 Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty CNTT Bạch Đằng: 27
    158382779" 2.3 Đặc điểm kinh tế -kỹ thuật ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm: 28
    158382780" 2.3.1. Tổ chức bộ máy của Tổng công ty CNTT Bạch Đằng: 28
    158382781" 2.3.2. Lao động. 33
    158382782" 2.3.3. Thuyết minh sơ đồ dây chuyền sản xuất: 34
    158382783" 2.3.4. Đặc điểm công nghệ sản xuất: 35
    158382784" 2.3.5. Tình hình sử dụng nguyên vật liệu: 37
    158382785" 2.4 Thực trạng áp dụng ISO 9001-2000 tại Tổng công ty CNTT Bạch Đằng. 37
    158382786" 2.4.1 Chính sách chất lượng của Tổng công ty CNTT Bạch Đằng. 37
    158382787" 2.4.3 Quy trình kiểm soát hồ sơ tại công ty. 43
    158382788" 2.4.5. Quy trình khắc phục phòng ngừa tại công ty. 48
    158382789" 2.4.6 Quy trình kiểm soát sản phẩm không phù hợp tại công ty. 50
    158382790" Phần thứ ba: 53
    158382791" CÁC ĐÁNH GIÁ VÀ GIẢI PHÁP. 53
    158382792" 3.1. Đánh giá tình hình chất lượng sản phẩm tại công ty: 53
    158382793" 3.1.1 Những mặt đạt được: 53
    158382794" 3.1.2. Một số hạn chế: 58
    158382795" 3.2. Một số giải pháp: 58
    158382796" 3.2.1. Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng. 58
    158382797" 3.2.2. Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng của quá trình sản xuất: 59
    158382798" 3.2.3. Đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu đầu vào. 59
    158382799" KẾT LUẬN 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...