Tài liệu P&amp G và những chiến lược quảng cáo đầy sáng tạo tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để chiến thắng được Unilever với thâm niên hơn 1 thế kỷ kinh doanh tại châu Á và quá hiểu người tiêu dùng Việt Nam, P&G đã không ngần ngại tung ra hàng loạt chương trình quảng bá sản phẩm táo bạo và
    quyết liệt.









    Ngày 01/06/2012, một trường mẫu giáo khai trương tại làng Minh Phương, ngôi làng cách Hà Nội khoảng 50 dặm. Nhìn bề ngoài, ngôi trường này cũng chẳng khác gì nhiều trường mẫu giáo khác.




    Thế nhưng bên trong lớp học, mọi chuyện hoàn toàn khác. Mỗi lớp đều có một tấm biển màu bạc gần cửa ra vào với những dòng chữ hiếm khi xuất hiện trong sách giáo khoa: “Gillette là tốt nhất”; “Pampers mang đến giấc ngủ yên” hay “Pantene óng mượt”.




    Tất cả tấm biển trên đều mang thương hiệu của sản phẩm mà tập đoàn Procter & Gamble đang bán tại Việt Nam. Nhân viên tập đoàn đã đóng góp khoảng 80% trong tổng chi phí 100 nghìn USD xây ngôi trường. Tập đoàn sản xuất hàng hóa tiêu dùng lớn nhất thế giới này đang bằng mọi phương tiện, từ tổ chức quyên góp cho đến quảng cáo trên truyền hình hay biểu ngữ

    kêu gọi rửa tay sạch để giành được khách hàng Việt Nam.






    Đối thủ Unilever vốn đã kinh doanh tại nhiều thị trường châu Á hơn một thế kỷ qua không kém cạnh. Và nhiều tập đoàn bán lẻ khác như Kimberly- Clark hay Beiersdorf AG đều rất chú trọng đến thị trường châu Á.




    P&G quyết liệt muốn giành được khách hàng tại thị trường với những người tiêu dùng trẻ tuổi và dễ tính; 45% dân số Việt Nam dưới tuổi 25. Một khi đã dùng sản phẩm của P&G, họ sẽ được giới thiệu đến nhiều sản phẩm khác nữa sẽ đi theo họ trong suốt khoảng thời gian khi họ già đi hay giàu có hơn.




    Dù trong những tháng gần đây, kinh tế Việt Nam có tăng trưởng chậm lại bởi lạm phát cao, tăng trưởng năng suất lao động thấp; thu nhập bình quân đầu người từ năm 1994 đến năm 2010 tăng hơn 5 lần, từ 220USD lên 1.168USD (theo số liệu của chính phủ Mỹ).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...