Tiểu Luận ôn tập marketing và bà i tập tình huống

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ÔN TẬP MARKETING VÀ BÀ I TẬP TÌNH HUỐNG.
    Câu 1: MARKETING là gì? Vì sao trong điều kiện nền kinh tế nước ta hiện nay
    các doanh nghiệp phải ứng dụng MARKETING?
    MARKETING đụng chạm đến đờ i sống của mỗi chúng ta. Đó là một quá trình trong
    đó nhữ ng hà ng hóa và dịch vụ đảm bảo một mức sống nhất định được sản xuất và
    cung ứng cho con ngườ i. MARKETING bao gồm rất nhiều dạng hoạt động phong phú.
    Trên thực tế, MARKETING kết hợp một số dạng hoạt động nhằm phát hiện phục vụ
    thỏa mã n nhữ ng nhu cầu ngườ i tiêu dù ng để giải quyết nhữ ng mục tiêu đặt ra trước
    doanh nghiệp, MARKETING bắt đầu rất lâu trước và cò n tiếp tục rất lâu sau hà nh vi
    mua bán. Do đó có rất nhiều định nghĩa MARKETING, chẳng hạn:
    + Định nghĩa MARKETING của học viên HAMILTON:
    MARKETING là hoạt động kinh tế trong đó hà ng hóa được đưa từ ngườ i sản xuất đến
    ngườ i tiêu dù ng.
    + Định nghĩa MARKETING của ủy ban các hiệp hội MARKETING:
    MARKETING là việc tiến hà nh các hoạt động vận chuyển dịch vụ đến dò ng vận
    chuyển hà ng hóa từ ngườ i sản xuất đến ngườ i tiêu dù ng.
    + Định nghĩa của trườ ng đại học MARKETING ở Anh:
    MARKETING là chức năng quản lý công ty về mặt tổ chức và quản lý trên toà n bộ
    các hoạt động kinh doanh, từ việc phát hiện và biến sức mua của ngườ i tiêu dù ng
    thà nh nhu cầu thực sự về một mặt hà ng cụ thể đến việc đưa hà ng đó đến ngườ i tiêu
    thụ cuối cù ng nhằm thu được lợi nhuận cao nhất như dự kiến.
    Tuy có rất nhiều định nghĩa về MARKETING nhưng nội dung chính vẫn là kinh
    doanh để tiêu thụ hà ng hóa và rất coi trọng hà ng hóa. Mỗi một định nghĩa đều đúng
    nhưng nó chỉ phù hợp cho tình hình xã hội ngay giai đoạn đó và mục tiêu chính của
    doanh nghiệp là tiêu thụ hà ng hóa là m ra để kiếm lờ i.
    Trong điều kiện kinh tế nước ta hiện nay các doanh nghiệp phải ứng dụng
    MARKETING vì nó giúp khảo sát thị trườ ng hoạt động sản xuất và tiêu thụ nhằm đáp
    ứng nhu cầu của khách hà ng một cách thiết thực. MARKETING giúp giải quyết tốt
    mối quan hệ giữ a thị trườ ng và xí nghiệp.
    Ngoà i ra, MARKETING giúp các doanh nghiệp thích ứng được nhữ ng thay đổi của thị
    trườ ng nhờ áp dụng các chính sách:
    _ Chính sách sản phẩm: là tất cả các giải pháp mà doanh nghiệp tiến hà nh để tạo ra
    nhữ ng sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trườ ng để đem ra bán, là m cho sản phẩm tiêu
    thụ tốt nhất.
    _ Chính sách giá cả: là nhữ ng quy định do doanh nghiệp đặt ra giá bán sản phẩm cho
    khách hà ng, doanh nghiệp có một chính sách giá đúng thì bán được nhiều hà ng đem
    lại nhiều lợi nhuận và ngược lại nếu chính sách không đúng thì hà ng bán ít và thu ít
    lợi nhuận.
    _ Chính sách phân phối: là quy định của các doanh nghiệp để đưa hà ng hóa và dịch
    vụ từ ngườ i tiêu dù ng một cách nhanh nhất, nhiều nhất, tiết kiệm nhất; về chức năng
    thay đổi sở hữ u hà ng hóa từ ngườ i sản xuất đến ngườ i tiêu dù ng, dự trữ hà ng hóa để
    đảm bảo cho quá trình được bán ra được liên tục đều đặn trên thị trườ ng , cung cấp
    thông tin cần thiết về tình hình thị trườ ng cho doanh nghiệp.
    _ Chính sách xúc tiến: là các biện pháp, thủ thuật mà các nhà kinh doanh dù ng để
    thông tin hà ng hóa tác động lôi kéo ngườ i mua về phía minh tạo sự thuận lợi cho việc
    mua hà ng, nhờ vậy việc bán hà ng được thuận lợi, dễ hơn nhanh hơn, mang lại kết quả
    cao góp phần đề cao uy tín cho sản phẩm , hỗ trợ cho cạnh tranh.
    Trong giai đoạn hiện nay của nước ta, một nền kinh tế thị trườ ng có nhiều thà nh phần
    kinh tế , các nhà doanh nghiệp phải ứng dụng MARKETING như thế nà o để đạt hiệu
    quả trong sản xuất kinh doanh. Trong quá trình phát triển sản xuất hà ng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...