Luận Văn NT375 - Ảnh hưởng của văn hóa trong hoạt động ngoại thương Việt Nam - Nhật Bản

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    ​ Trong những năm gần đây, người ta bắt đầu đề cập nhiều đến vai trò của văn hóa trong kinh doanh nói riêng và coi văn hóa như một yếu tố quan trọng tác động đến các hoạt động kinh tế nói chung. Ngoại thương là một phần của các hoạt động kinh tế, do đó ngoại thương cũng chịu tác động không nhỏ của văn hóa và ngoại thương với Nhật Bản không phải là ngoại lệ.
    Nhật Bản và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng trong lịch sử và văn hóa, có lịch sử buôn bán lâu đời. Mặc dù hai nước đi theo hai chế độ xã hội khác nhau và dù có những lúc quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản phải tiến hành một cách không chính thức nhưng quan hệ này vẫn được duy trì và có xu hướng phát triển. Đặc biệt kể từ khi quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai nước được thiết lập cách đây 30 năm thì quan hệ thương mại giữa hai nước càng có điều kiện để phát triển. Đến nay, Nhật Bản đã trở thành một đối tác lớn của Việt Nam, là thị trường mục tiêu của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu. Yêu cầu về hiểu biết văn hóa Nhật Bản vì thế mà tăng lên đối với các doanh nhân.
    Xuất phát từ yêu cầu trên cùng với mong muốn tìm hiểu nền văn hóa độc đáo của Nhật Bản, người viết khóa luận này đã lựa chọn đề tài “Ảnh hưởng của văn hóa trong hoạt động ngoại thương Việt Nam - Nhật Bản”

    Khóa luận bao gồm

    Chương I:
    Khái quát về văn hóa và ảnh hưởng của văn hóa đến hoạt động ngoại thương
    Chương II:
    Ảnh hưởng của văn hóa trong hoạt động ngoại thương việt nam - nhật bản
    Chương III:
    Giải pháp về văn hóa nhằm thúc đẩy hoạt động ngoại thương việt nam - nhật bản
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...