Luận Văn NT246 - Định vị sản phẩm trong quảng cáo và hình thức quảng cáo trên truyền hình

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lời nói đầu

    Một quảng cáo tự thân nó không thể làm tăng doanh số của doanh nghiệp, cũng như tự thân nó không thể định vị sản phẩm của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Những yếu tố Marketing hỗn hợp có vai trò đặc biệt quan trọng trong mọi chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

    Nhưng như vậy không có nghĩa là phủ định vai trò của quảng cáo, quảng cáo có thể phân chia ranh giới giữa lời và lỗ, nó có thể làm cho khách hàng hình thành ấn tượng về sản phẩm cũng như về doanh nghiệp để có những quyết định trong tiêu dùng. Tất nhiên không thể loại trừ khả năng quảng cáo gây những phản ứng xấu từ phía những khách hàng tiềm năng.

    Tiêu chí định vị được đưa ra như một cuộc cách mạng trong quảng cáo, mục đích của nó là lợi dụng những gì sẵn có trong tâm trí người tiêu dùng, những gì sẵn có trên thị trường, thậm chí ngay trong sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để khai thác cho mình một phương án quảng cáo có hiệu quả. Định vị dưới hình thái quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong các hình thái định vị nhưng lại khá phức tạp vì đây được coi là hình thức thông tin đa dạng và khó khăn nhất trong việc truyền đạt tới người nhận. Nội dung thông tin và cách thể hiện phải phù hợp, cộng thêm sự sáng tạo độc đáo sẽ đem lại một quảng cáo hiệu quả, ấn tượng và có thể tác động mạnh mẽ tới khách hàng mục tiêu.

    Trong kỷ nguyên bùng nổ thông tin như hiện nay, hàng năm mỗi người trung bình tiếp nhận rất nhiều đến mức quá tải lượng thông tin, mà trí óc bộ nhớ có hạn. Vậy doanh nghiệp muốn thành công trong quảng cáo phải biết chọn lọc, biết tập trung vào một mục tiêu hẹp, biết phân đoạn thị trường, và đó chính là biết “định vị”


    Đề tài: Định vị sản phẩm trong quảng cáo và hình thức quảng cáo trên truyền hình


    Khoá luận được chia làm 3 chương:

    Chương 1: Định vị trong quảng cáo và quảng cáo trên truyền hình

    Chương 2: Thực trạng hoạt động quảng cáo trên truyền hình Việt Nam hiện nay

    Chương 3: Một số kiến nghị để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động quảng cáo trên truyền hình
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...