Luận Văn NT223 - Thương mại điện tử ở Nhật Bản và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    œ›š

    Sự xuất hiện mạng thông tin toàn cầu Internet đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong giao dịch thương mại. Thương mại điện tử (Electronic Commerce) được nhắc đến trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng như một công cụ kinh doanh điển hình của thế kỷ XXI. Hơn bao giờ hết, vấn đề thương mại điện tử trở nên nóng bỏng đối với mỗi quốc gia, mỗi tổ chức kinh tế- xã hội bởi tính tiện dụng và hữu ích của nó. Thương mại điện tử đang ngày càng chứng tỏ những lợi ích tiềm tàng và khả năng to lớn của mình. Trong tương lai, thương mại điện tử sẽ là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của các quốc gia, các khối kinh tế trong cuộc cạnh tranh mang tính khu vực hoá và toàn cầu hoá ngày càng sâu sắc. Thương mại điện tử chính là chìa khoá để nhân loại bước vào thế kỷ XXI- thế kỷ của xã hội tri thức.

    ở Việt Nam hiện nay, thương mại điện tử đã bắt đầu được hình thành song vẫn còn ở giai đoạn khởi động. Việc nghiên cứu thực trạng thương mại điện tử ở các nước đi trước từ đó đưa ra các bài học kinh nghiệm, các giải pháp cụ thể cho tiến trình ứng dụng và triển khai thương mại điện tử ở nước ta là một việc làm cần thiết. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, kết hợp với các kiến thức đã học cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo Tiến sĩ Nguyễn Đức Dỵ em đã chọn đề tài: "Thương mại điện tử ở Nhật Bản và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam" cho Khoá luận tốt nghiệp của mình.

    Khoá luận tốt nghiệp được chia làm 3 chương:
    Chương I : Tổng quan về thương mại điện tử.
    Chương ii : Thương mại điện tử ở Nhật Bản.
    Chươơng iii : Bài học kinh nghiệm đối với Việt nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...