Luận Văn NT154 - Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu giầy dép sang thị trường EU

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    1.Tầm quan trọng của đề tài
    Ngành công nghiệp Da giầy được coi là một trong những ngành mũi nhọn trong chiến lược phát triển hàng tiêu dùng hướng ra xuất khẩu, là ngành sử dụng nhiều lao động xã hội và có lợi thế xuất khẩu. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp Da giầy trên thế giới và khu vực, từ năm 1990 ngành Da giầy Việt Nam đã đón nhận sự chuyển dịch sản xuất từ các nước và các vùng lãnh thổ và từ đó phát triển nhanh chóng. Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này cũng tăng mạnh đóng góp vào sự tăng trưởng, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội chung của đất nước.
    EU là một thị trường rộng lớn và là thị trường xuất khẩu chủ yếu của mặt hàng giầy dép Việt Nam. Đây là một thị trường thống nhất và ổn định với dân số đông có mức sống cao và nhu cầu tiêu thụ giầy dép lớn. Trong thời gian tới ngành vẫn xác định đây tiếp tục là thị trường chính của Việt Nam bên cạnh những thị trường mới đầy tiềm năng khác như thị trường Mỹ và Nhật Bản.
    Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng và lợi thế, các doanh nghiệp xuất khẩu giầy dép Việt Nam vào thị trường EU cũng đang phải đương đầu với những khó khăn thách thức, sự cạnh tranh gay gắt từ phía thị trường đem lại. Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh khi xuất khẩu vào thị trường này ngoài những phương hướng tầm vĩ mô, cần thiết phải có các biện pháp cụ thể được xây dựng một cách quy mô trên cả lĩnh vực sản xuất lẫn thị trường . Với lý do đó, người viết xin được chọn đề tài “Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu giầy dép sang thị trường EU” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.
    2.Mục đích của khoá luận tôt nghiệp
    Khoá luận “ Các biện pháp thúcc đẩy xuất khẩu giầy dép sang thị trường EU” được viết với mục đích xác định các phương pháp tiếp cận thị trường EU, tháo gỡ những tồn tại khó khăn của ngành, điều chỉnh chiến lược sản xuất trong nước, tăng cường năng lực cạnh tranh, để đẩy mạnh xuất khẩu của mặt hàng giầy dép Việt Nam vào thị trường EU. Khoá luận dựa trên cơ sở những phân tích, đánh giá thực trạng ngành Da giầy trong những năm qua, cơ hội phát triển, sự chuyển dịch của ngành công nghiệp giầy dép trên thế giới và khu vực, dự báo xu hướng thị trường EU đối với sản phẩm giầy dép trong những năm tới và căn cứ vào “ Chiến lược phát triển tổng thể ngành Da giầy Việt Nam đến 2010 ” đã đưa ra những giải pháp chi tiết cả ở tầm vĩ mô thuộc vai trò nhà nước và các cơ quan chủ quản lẫn tầm vi mô phía doanh nghiệp.
    3. Kết cấu khoá luận
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, khoá luận tốt nghiệp được chia thành 3 chương:
    Chương I: Thực trạng sản xuất và xuất khẩu da giầy của Việt Nam trong những năm qua
    Chương II: Hoạt động xuất khẩu giầy dép sang thị trường EU trong những năm qua.
    Chương III:Các biện phápnhằm thúc đẩy xuất khẩu giầy dép sang thị trường EU trong thời gian tới.
    4.Phương pháp nghiên cứu
    Trong quá trình thực hiện, khoá luận này có sử dụng phương pháp nghiên cứu như phương pháp tiếp cận hệ thống phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp phân tích thống kê, phương pháp tổng hợp số liệu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...