Luận Văn NT095 - Chiến lược kinh doanh của các công ty xuyên quốc gia nước ngoài tại thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Ngày nay, các công ty xuyên quốc gia (Transnational Corporations _ TNCs) đã trở thành lực lượng chủ yếu trong tiến trình toàn cầu hoá, phát triển khoa học công nghệ, đầu tư và thương mại quốc tế. TNCs cũng là lực lượng chủ chốt trong xu hướng cơ cấu lại nền kinh tế thế giới và tổ chức sản xuất hàng hoá hiện đại.
    Để thực hiện vai trò của mình trong nền kinh tế quốc gia và quốc tế, TNCs rất chú trọng chiến lược mở rộng thị trường trên toàn thế giới nói chung cũng như các nước Đông Nam á và Việt Nam nói riêng. Trên thực tế, từ sau chính sách mở cửa nền kinh tế, các TNCs đã đến thâm nhập thị trường Việt Nam với nhiều phương thức hoạt động khác nhau. Sự hợp tác với TNCs đã thu được những thành tựu bước đầu đáng khích lệ. Khu vực đầu tư trực tiếp của TNCs chiếm 34% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, 22% kim ngạch xuất khẩu và trên 10% GDP. Chúng ta sẽ thành công hơn nữa nếu có những quan điểm và giải pháp hữu hiệu nhằm thu hút các TNC vào Việt Nam nhiều hơn. Đó là động lực lớn thúc đẩy em lựa chọn đề tài khoá luận: "Chiến lược kinh doanh của các công ty xuyên quốc gia nước ngoài tại thị trường Việt Nam". Đó cũng là cơ hội để em vận dụng kiến thức từ các môn học như Marketing quốc tế, Quan hệ kinh tế quốc tế, Đầu tư quốc tế để thực hiện khoá luận này. Khoá luận được kết cấu theo các chương như sau:
    Chương I: Công ty xuyên quốc gia và chiến lược kinh doanh của họ trên thị trường thế giới.
    Chương II: Chiến lược kinh doanh của TNCs nước ngoài tại thị trường Việt Nam.
    Chương III: Vấn đề nâng cao hiệu quả hợp tác với TNCs nước ngoài tại Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...