Luận Văn NT009 - Một số giải pháp phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Bước sang thế kỷ 21, cả nhân loại đang tiến đến nền kinh tế mới mà cơ sở của nó chính là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của phương thức kinh doanh mới: Thương mại điện tử. Tuy mới chỉ hình thành và phát triển mạnh mẽ trong vòng vài năm trở lại đây nhưng thương mại điện tử đã xâm nhập sâu vào hầu như các lĩnh vực kinh tế- xã hội, ảnh hưởng tới các hoạt động của con người, mang lại những lợi ích vô cùng to lớn. Đây không phải là hiện tượng kinh tế nhất thời mà là một xu thế tất yếu không thể đảo ngược. Thương mại điện tử đang đặt ra cơ hội bình đẳng cho tất cả các nước phát triển và đang phát triển và ứng dụng thương mại điện tử là xu thế tất yếu của các quốc gia, các doanh nghiệp và cá nhân trong nền kinh tế.
    Việt Nam hiện nay tuy là nước nghèo trên thế giới, còn nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, pháp lý, nhận thức của xã hội về thương mại điện tử chưa cao, nhưng như thế không có nghĩa là Việt Nam chưa có điều kiện phát triển thương mại điện tử hay phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam lúc này là chưa đúng lúc. Ngược lại, phát triển thương mại điện tử là con đường nhanh nhất giúp Việt Nam tham gia nhanh chóng vào quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Phát triển thương mại điện tử sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin, khuếch trương được tiềm lực kinh doanh. Trước tiềm năng to lớn này của thương mại điện tử, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam không thể không lựa chọn cho mình một cách tiếp cận và áp dụng nó một cách có hiệu quả. Xuất phát từ thực tiễn đó đề tài: “Một số giải pháp phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” ra đời với mục đích trên cơ sở nghiên cứu về thương mại điện tử và thực trạng áp dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam từ đó đưa ra những đề xuất mang tính thực tiễn, hy vọng sẽ là những gợi ý cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử
    Nội dung đề tài ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, gồm có ba phần chính:
    Chương I: Tổng quan về thương mại điện tử.
    Chương II: Doanh nghiệp vừa và nhỏ với thương mại điện tử .
    Chương III : Phương hướng, mục tiêu và giải pháp phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...