Luận Văn Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Đại học
    Hiện nay việc dạy và học ở trường trung học phổ thông (THPT) nói riêng cũng như của toàn ngành giáo dục và đào tạo nói chung đang đứng trước những thách thức to lớn về chất lượng. Cả xã hội đang đòi hỏi, sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước đang đòi hỏi cấp thiết ngành giáo dục và đào tạo phải nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Đề tài nghiên cứu có vai trò quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
    Trên thực tế ngay từ khi chuẩn bị bước vào đầu năm học 2006-2007, toàn ngành giáo dục và đào tạo đã triển khai rộng khắp trong toàn quốc cuộc vận động lớn : " Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục ". Chưa bao giờ ngành giáo dục và đào tạo lại quan tâm giải quyết vấn đề chất lượng một cách quyết liệt như hiện nay. Mục tiêu cao cả của cuộc vận động "Hai không" chính là nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Trong văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X cũng đã chỉ rõ :”giáo dục và đạo tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là nền tảng, là động lực thúc đẩy Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo có vị trí chiến lược trong việc hình thành nhân cách con người Việt Nam mới, trong việc nâng cao dân trí, đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước và nâng cao trình độ chuyên môn kĩ thuật cho người lao động.Trong đó việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng nhân tài là rất quan trọng. Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cũng đã khẳng định :" cần phải coi nhân tài là yếu tố quyết định đối với sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước .".
    Kết cấu đề tài:
    Chương 1: Cơ sở khoa học của việc quản lý quá trình dạy học ở trường Trung Học Phổ Thông.
    Chương 2 :Thực trạng về công tác quản lý quá trình dạy học ở trường THPT quảng hà, tỉnh quảng ninh
    Chương 3: Một số biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng Quá trình dạy học ở trường THPT Quảng hà,tỉnh quảng ninh
     
Đang tải...