Tiểu Luận Nội dung và phương pháp quản lý chi phí kinh doanh tại công ty Cổ Phần An Phát

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trường: Đại học Thương mại Môn: Tài chính DN Thương mại

    LỜI MỞ ĐẦUNước ta bước vào thời kỳ đổi mới nền kinh tế nước ta đã và đang tăng tốc phát triển đi lên dần hoà nhập với sự phát triển chung của nền kinh tế thế giới. Điều này được thể hiện qua việc chúng ta xoá bỏ nền kinh tế tập trung chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tiếp đó là sự chủ động ra nhập các khối và các tổ chức kinh tế chính trị như: ASEAN, AFTA, WTO đã khẳng định sự hội nhập đầy đủ của Việt Nam với thế giới. Đây là điều kiện thuận lợi cho đất nước nói chung và các doanh nhiệp nói riêng, đồng thời cũng là một thách thức to lớn bởi sự chênh lệch về trình độ công nghệ, nguồn vốn, trình độ quản lý.
    Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp muốn giành được chiến thắng thì phải thực hiện tốt 3 vấn đề sau đây: Hiệu quả sản xuất, hoạt động quản trị kinh doanh và chi phí. Trong đó tiết kiệm chi phí mà tiết kiệm chi phí kinh doanh là vấn đề thiết thực và lành mạnh nó không những mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, ngoài ra xét trên khía cạnh toàn xã hội thì nó còn tiết kiệm cho nền kinh tế, nâng cao hiệu quả lao động xã hội thúc đẩy một sự cạnh tranh lành mạnh. Vì thế hiện nay, việc nỗ lực cắt giảm chi phí đã trở thành một vấn đề quan trọng bởi hiệu quả của việc sử dụng chi phí kinh doanh quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp.
    Vấn đề đặt ra với các doanh nghiệp hiện nay là làm thế nào để tiết kiệm được chi phí kinh doanh? Qua quá trình thực tập ở công ty trên tinh thần học hỏi và phát huy những nổ lực của cán bộ công nhân viên của công ty trong công tác tiết kiệm chi phí, cùng với những kiến thức đã được trang bị trên ghế nhà trường cho em nhận thấy rằng vấn đề về chi phí kinh doanh của doanh nghiệp là rất quan trọng. Vì vậy, nhóm em xin đi sâu vào nghiên cứu đề tài: “Nội dung và phương pháp quản lý chi phí kinh doanh tại công ty Cổ Phần An Phát” nhằm mở rộng và ứng dụng những kết quả nghiên cứu có thể đi sâu vào thực tiễn hoạt động của công ty.
    Nội dung của chuyên đề nghiên cứu gồm :
    Chương 1: Những vấn đề lý luận về chi phí kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế hiện nay.
    Chương 2: Những khảo sát thực tế tại công ty Cổ Phần An Phát.
    Chương 3: Một số giải pháp đề xuất nhằm tiết kiệm chi phí kinh doanh tại công ty Cổ Phần An Phát.





    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I : NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CHI PHÍ KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 2
    1. NỘI DUNG VÀ PHẠM VI VỀ CHI PHÍ KINH DOANH 2
    1.1. Khái niệm về chi phí kinh doanh. 2
    1.2. Phạm vi chi phí kinh doanh. 3
    2. PHÂN LOẠI CHI PHÍ KINH DOANH. 4
    2.1 Phân loại theo nội dung kinh tế. 4
    2.3. Phân loại theo các khâu kinh doanh. 11
    3. CÁC CHỈ TIÊU KINH TẾ CƠ BẢN CỦA CHI PHÍ KINH DOANH. 14
    3.1. Tổng chi phí kinh doanh. 15
    3.2. Tỷ suất chi phí kinh doanh: 15
    3.3. Mức độ tăng giảm tỷ suất chi phí kinh doanh ( ký hiệu là ∆F[SUP]/ [/SUP]). 16
    3.4. Tốc độ tăng giảm tỷ suất chi phí( T[SUB]F’[/SUB] ). 17
    3.5. Mức độ tiết kiệm hay lãng phí chi phí : ( ký hiệu là ∆F ). 18
    3.6. Hệ số sinh sinh lợi của chi phí kinh doanh ( ký hiệu là H ). 18
    4. MỘT SỐ GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ KINH DOANH. 19
    4.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh : 19
    4.2 Các biện pháp hạ thấp chi phí kinh doanh của doanh nghiệp. 19
    PHẦN II : KHẢO SÁT THỰC TẾ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN AN PHÁT. 23
    I .KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 23
    1. Chức năng nhiệm vụ của công ty. 23
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Công ty cổ phần An Phát. 23
    II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHI PHÍ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN AN PHÁT. 23
    PHẦN III. NHỮNG BIỆN PHÁP NHẰM HẠ THẤP CHI PHÍ KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 28
    1. Đánh giá ưu nhược điểm của hệ thống quản lý chi phí kinh doanh hiện hành. 28
    2. Những biện pháp chủ yếu nhằm hạ thấp chi phí kinh doanh của công ty. 29
    3. Đề xuất những giải pháp nhằm hạ thấp chi phí kinh doanh của công ty. 30
    3.1 Tăng mức lưu chuyển hàng hoá. 31
    3.2 Tăng năng suất lao động. 32
    3.3 Tăng cường tiết kiệm và chống tham ô lãng phí. 32
    3.4 . Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ CNV 33
    KẾT LUẬN 34
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...