Luận Văn Nội dung và mối quan hệ giữa đầu tư vào tài sản hữu hình và đầu tư vào tài sản vô hình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ NỘI DUNG VÀ MỐI QUAN HỆ CỦA ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN HỮU HÌNH VÀ TÀI SẢN VÔ HÌNH 7
    I. NỘI DUNG ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN HỮU HÌNH VÀ TÀI SẢN VÔ HÌNH 7
    1. Đầu tư 7
    1.1. Khái niệm 7
    1.2. Đặc điểm của đầu tư 8
    1.3. Phân loại đầu tư 8
    2. Đầu tư vào tài sản hữu hình. 8
    2.1. Khái niệm và đặc điểm tài sản hữu hình. 8
    2.1.1. Khái niệm 8
    2.1.2. Đặc điểm 9
    2.2. Nội dung đầu tư vào tài sản hữu hình. 9
    2.2.1. Đầu tư vào tài sản cố định. 10
    2.2.2. Đầu tư vào hàng tồn trữ. 10
    2.3. Tiêu chí đánh giá hiệu quả đầu tư vào tài sản hữu hình. 11
    2.3.1. Khái niệm hiệu quả đầu tư. 11
    2.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của đầu tư. 11
    2.4. Kết quả và hiệu quả của việc đầu tư vào TSHH 12
    3. Đầu tư vào tài sản vô hình. 13
    3.1. Khái niệm và đặc điểm đầu tư vào TSVH 13
    3.1.1. Khái niệm 13
    3.1.2. Các đối tượng sở hữu trí tuệ. 15
    3.1.3. Đặc điểm 17
    3.2. Các hình thức đầu tư vào TSVH 17
    3.2.1. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực. 18
    3.2.2. Đầu tư nghiên cứu và triển khai khoa học công nghệ. 20
    3.2.3. Đầu tư cho hoạt động Marketing. 21
    3.3. Đánh giá hiệu quả của đầu tư vào tài sản vô hình. 25
    II. MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN HỮU HÌNH VÀ ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN VÔ HÌNH 28
    1. Tác động của đầu tư vào tài sản hữu hình đối với đầu tư vào tài sản vô hình. 28
    1.1. Đầu tư vào tài sản hữu hình là cơ sở, nền tảng cho đầu tư vào tài sản vô hình. 28
    1.2. Đầu tư vào tài sản hữu hình là động lực thúc đẩy phát triển tài sản vô hình. 29
    2. Tác động của đầu tư vào tài sản vô hình đối với tài sản hữu hình. 30
    2.1. Đầu tư vào tài sản vô hình nâng cao giá trị của tài sản hữu hình. 30
    2.2. Đầu tư vào tài sản vô hình thúc đẩy quá trình đất tư vào tài sản hữu hình. 31
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG VỀ ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN HỮU HÌNH 34
    I. THỰC TRẠNG VỀ ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN HỮU HÌNH 34
    1. Thực trạng đầu tư vào tài sản cố định. 34
    1.1. Thực trạng đầu tư vào cơ sở hạ tầng. 34
    1.1.1. Thực trạng về cơ sở hạ tầng của Việt Nam 34
    1.1.2. Thực trạng tình hình đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Việt Nam hiện nay. 34
    1.2. Thực trạng về đầu tư vào hàng tồn trữ 40
    2. Thực trạng đầu tư vào tài sản vô hình. 42
    2.1. Thực trạng đầu tư vào nguồn nhân lực. 42
    2.1.1. Thực trạng nguồn nhân lực ở nước ta hiện nay. 42
    2.1.2. Thực trạng đầu tư vào nguồn nhân lực. 43
    2.2. Thực trạng về đầu tư vào công tác nghiên cứu và triển khai các hoạt động KH-CN 46
    2.2.1. Thực trạng đầu tư cho nghiên cứu khoa học. 46
    2.2.2. Thực trạng vi phạm bản quyền ở Việt Nam 48
    2.3.Thực trạng về đầu tư vào hoạt động Marketing 49

    2.3.1.Thực trạng đầu tư vào nhãn hiệu 49

    2.3.2.Thực trạng đầu tư vào thương hiệu .50

    II .THỰC TRẠNG MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐẦU TƯ VÀO SẢN HỮU HÌNH VÀ TÀI SẢN VÔ HÌNH .51
    1.Tác động của hoạt động đầu tư vào tài sản hữu hình đối với hoạt động đầu tư vào tài sản vô hình trong doanh nghiệp .51
    2.Tác động của hoạt động đầu tư vào tài sản vô hình đối với đầu tư vào tài sản hữu hình trong doanh nghiệp .53


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG ĐẦU TƯ VÀ PHỐI HỢP CÓ HIỆU QUẢ CÁC NGUỒN LỰC CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN HỮU HÌNH VÀ TÀI SẢN VÔ HÌNH TRONG DOANH NGHIỆP
    I. XU HƯỚNG ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN VÔ HÌNH VÀ TÀI SẢN HỮU HÌNH TRONG DOANH NGHIỆP TỪ NAY ĐẾN NĂM 2020. 50
    1. Bối cảnh chung của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn hiện nay 50
    1.1. Chất lượng tăng trưởng kinh tế ngày càng được cải thiện. 50
    1.2. Những hạn chế về chất lượng tăng trưởng kinh tế. 51
    2. Xu thế chung của việc đầu tư vào tài sản vô hình và tài sản hữu hình trong doanh nghiệp Việt Nam. 52
    II. GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG ĐẦU TƯ VÀO TÀI SẢN HỮU HÌNH VÀ TÀI SẢN VÔ HÌNH TRONG DOANH NGHIỆP 53
    1. Đầu tư vào tài sản hữu hình. 53
    1.1. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại 53
    1.2. Huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả. 54
    2. Đầu tư vào tài sản vô hình. 56
    2.1. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực. 56
    2.2. Tăng cường đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và triển khai các hoạt động khoa học công nghệ 59
    2.3. Đầu tư phát triển thương hiệu. 60
    2.4. Vấn đề về việc xây dựng thương hiệu quốc gia hiện nay. 66
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
     

    Các file đính kèm:

    • 8-.doc
      Kích thước:
      692.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...