Tiểu Luận Nội dung tổ chức lao động tại doanh nghiệp khách sạn du lịch.

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    “Mọi quản trị suy cho cùng đều là quản trị con người”. Điều này đã được kiểm chứng cả trên lý luận và thực tế. Đối với doanh nghiệp thì nhân lực là một yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả sử dụng các yếu tố nguồn lực khác của doanh nghiệp. Vì chính con người là chủ thể tiến hành mọi hoạt động kinh doanh nhằm thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp.
    Quản trị nhân lực góp phần phát huy năng lực làm việc của người lao động ở mức độ triệt để. Trong điều kiện bình thường nỗ lực của con người chỉ đươc phát huy ở mức độ bình thường, nhưng nếu được bố trí và sử dụng đúng, con người sẽ phát huy được năng lực làm việc của mình ở mức độ cao nhất.
    Một doanh nghiệp thương mại dịch vụ nói chung, và một doanh nghiệp khách sạn nói riêng ngoài việc tuyển dụng đủ số lượng người lao động với trình độ kĩ năng phù hợp còn cần phải tổ chức lao động vào đúng công việc và đúng thời điểm.

    1. Cơ sở lý luận.
    1.1. Khái niệm lao động và tổ chức lao động.
    1.2. Nội dung của tổ chức lao động.
    1.2.1. Phân công và hợp tác lao động.
    1.2.2. Xây dựng quy chế làm việc hợp lý.
    1.2.3. Tổ chức diều kiện làm việc trong doanh nghiệp.

    2. Thực trạng nội dung tổ chức lao động trong doanh nghiệp Khách sạn.
    2.1. Giới thiệu về doanh nghiệp Khách sạn.
    2.2. Đặc điểm lao động trong Doanh nghiệp Khách sạn.
    2.3. Nội dung tổ chức lao động trong Doanh nghiệp KS.
    2.3.1. Phân công và hợp tác lao động trong doanh nghiệp KS.
    2.3.2. Xây dựng quy chế làm việc hợp lý trong doanh nghiệp KS.
    2.3.3. Tổ chức diều kiện làm việc trong doanh nghiệp KS.
    2.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới tổ chức lao động trong khách sạn.

    3. Đánh giá công tác tổ chức lao động trong doanh nghiệp khách sạn và đề xuất biện pháp hoàn thiện.
    3.1. Ưu điểm và hạn chế trong công tác tổ chức lao động tại doanh nghiệp khách sạn du lịch
    3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác bố trí và sử dụng nhân lực tại khách sạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...