Chuyên Đề Nội dung đề án đưa đội tàu biển Việt Nam ra khỏi danh sách đen của Tokyo MOU vào năm 2014

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 10/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Lời nói đầu
    II. Cơ sở pháp lý
    1. Cơ sở pháp lý: quy định của các công ước quốc tế về PSC
    2. Tổ chức Tokyo MOU và các tổ chức PSC trên thế giới
    III. Thực trạng triển khai thực hiện công tác kiểm tra tàu biển ở Việt Nam
    1. Thực trạng đội tàu biển Việt Nam
    2. Thực trạng các nhà máy đóng, sửa chữa tàu Việt Nam
    3. Thực trạng triển khai thực hiện công tác kiểm tra tàu biển ở Việt Nam
    4. Thực trạng công tác kiểm tra, giám sát kỹ thuật tàu biển Việt Nam
    5. Thực trạng thực hiện Bộ luật quản lý an toàn quốc tế ISM ở Việt Nam
    6. Thực trạng tổ chức thực hiện FSI giữa Cục Hàng hải và Cục Đăng kiểm
    7. Thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực hàng hải (thuyền viên, sỹ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam, Sỹ quan kiểm tra tàu biển nước ngoài, đăng kiểm viên)
    8. Tình hình đội tàu biển Việt Nam qua công tác kiểm tra PSC trong thời gian qua (kể từ ngày gia nhập Tokyo MOU) – Các nguyên nhân chính dẫn đến tàu bị lưu giữ.
    9. Định hướng phát triển đội tàu trong thời gian tới
    10. Định hướng phát triển ngành công nghiệp tàu thủy trong thời gian tới
    11. Các nguyên nhân chính dẫn đến tàu biển Việt Nam bị lưu giữ ở nước ngoài.
    12. Một số giải pháp đã thực hiện trong thời gian qua nhằm giảm thiểu tàu biển bị lưu giữ ở nước ngoài.
    13. Các qui định của pháp luật Việt Nam liên quan đến an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
    IV. Kinh nghiệm của một số nước trong khu vực Tokyo MOU về triển khai PSC
    1. Kinh nghiệm của Trung Quốc
    2. Kinh nghiệm của Singapore
    V. Các giải pháp trong thời gian tới
    1. Nâng cao chất lượng kỹ thuật đóng mới, sửa chữa tàu biển
    2. Nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm tàu biển
    3. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra tàu biển
    4. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo thuyền viên
    5. Hoàn thiện cơ chế chính sách đối với việc lưu giữ tàu:
    + Trách nhiệm của Chủ tàu/ Tổ chức cung cấp thuyền viên
    + Trách nhiệm của Cục Đăng kiểm
    + Trách nhiệm của Cục Hàng hải
    VI. Đề xuất:
    1. Sửa đổi, bổ sung các văn bản luật
    2. Ph ân định rõ chức năng cơ quan nhiệm vụ đầu mối chính quyền hàng hải
    3. Một số chính sách hỗ trợ chủ tàu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...