Luận Văn Nội dụng của kênh phân phối trong hoạt động kinh doanh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    Phân phối là một trong những tham số Marketing hết sức quan trọng
    bên cạnh những tham số khác như sản phẩm, giá cả và xúc tiến hỗn hợp.
    Thông qua phân phối doanh nghiệp có thể thiết lập được các lợi thế cạnh
    tranh nếu doanh nghiệp tổ chức tốt khâu phân phối trên nền tảng thế mạnh
    và các nhân tố thành công của doanh nghiệp cũng như của ngành hàng.
    Doanh nghiệp có tổ chức tốt khâu phân phối thông qua các cơ chế khuyến
    khích, giải quyết thoả đáng các xung đột giữa các kênh phân phối cũng như
    nội bộ của từng kênh thi doanh nghiệp mới có thể thiết lập được mối quan
    hệ bền vững giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối trong việc hướng tới
    thoả mãn tối đa khách hàng
    Thực tế cho thấy kinh doanh trong giai đoạn hiện nay các chiến lược như : quảng cáo, khuyến mãi, cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế trong ngắn
    hạn, bởi các doanh nghiệp khác cũng nhanh chong làm theo khiến cho các
    chiến lược này mất tác dụng. Cạnh tranh bằng hệ thông phân phối là xu thế
    của kinh tế thị trường. Nghiên cứu, phát triển hệ thống phân phối rộng
    khắp và tiếp cận được thị trường mục tiêu không những tạo được lợi thế
    cạnh tranh lớn trên thương trường mà còn đạt được lợi thế giài hạn trong
    canh tranh
    Công ty xăng dầu B12 là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc tổng
    công ty xăng dầu việt nam (petrolimex) chuyên tiếp nhận xăng dầu để phân
    phối cho nhu cầu của khu vực phía bắc gồm các sản phẩm xăng dầu, dầu
    mỡ nhờn, gas và phụ kiện. Công ty kết thừa hệ thông phân phối chuyên sâu
    và rộng khắp và đây cũng là vũ khí canh tranh khá hiệu quả để củng cố và
    phát triển vị thế của công ty trên thương trường.
    Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt cũng như những
    biến đổi và tác động từ các yếu tố của môi trường kinh doanh, hệ thống
    phân phối của công ty đã có những bất cập, ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh. Trên cơ sở những kiến thức đã được học tại trường ĐHKTQD và trong thời gian tìm hiểu hoạt động kinh doanh tại công ty xăng dầu B12.
    Với mục tiêu tìm hiểu những ưu nhược điểm từ hệ thống phân phối đó và
    ứng dụng tham số phân phối Marketing – mix có thể đưa ra một số giải
    pháp nâng cao hiệu quả phân phối và khắc phục những nhược điểm còn tồn
    tại. Chính vì vậy qua quá trình thực tập tại công ty, cùng với sự giúp đỡ của
    GS/ TS trần chí thành em đã thực hiên bài chuyên đề thực tập với đề tài:
    “Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm (xăng dầu, dầu
    mỡ nhờn, gas và phụ kiện) tại công ty xăng dầu B12”

    CHƯƠNG I:
    VAI TRÒ VÀ NỘI DỤNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI TRONG HOẠT
    ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI
    I. VAI TRÒ CỦA PHÂN PHỐI TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
    KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
    1. Khái niệm phân phối trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    Như chúng ta đã biết hình ảnh của một doanh nghiệp dược tạo nên
    bởi rất nhiều yếu tố như sau: sản phẩm-hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp,
    chất lượng của chúng, giá cả và thái độ phục vụ khách hàng của từng cán
    bộ công nhân viên trong Công ty , uy tín của nó trên thương
    trường Nhưng cách thức đưa hàng hoá tới tay người tiêu dùng như thế
    nào; nhỏ lẻ hay rộng khắp? gần hay xa? Chính là một trong những yếu tố cơ
    bản tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...