Tài liệu Nội dung, chương trình bồi dưỡng HSG lớp 12 đại trà:

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MÔN TOÁN THPT


    1. Các kết quả của năm học 2010-2011

    1.1. Thi TN THP và Thi TS vào Đại học: Toàn tỉnh có 22731 học sinh dự thi TN THPT môn Toán, đạt 99,82% có điểm thi từ 5,0 trở lên (Năm học 2009-2010: 99,16%; Năm học 2008-2009: 96,5%). Tỉnh Nam Định xếp thứ nhất toàn quốc về điểm thi TS vào Đại học (bình quân 13,68 điểm) trong đó, các khối A và D xếp thứ nhất, khối B xếp thứ 3. Kết quả trên có sự đóng góp tích cực của công tác dạy - học Toán trong các trường THPT toàn tỉnh.

    1.2. Thi HSG toàn tỉnh:

    - HSG Toán 12 đại trà: có 230 học sinh dự thi, đạt 141 giải cá nhân (7 nhất, 39 nhì, 60 ba và 35 KK). Các trường có nhiều giải cao: Xuân Trường B, Nguyễn Khuyến, Giao Thuỷ, A Hải Hậu, B Nghĩa Hưng, Lê Quí Đôn, Mỹ Tho,

    - Thi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh môn Toán: có 87 học sinh dự thi, đạt 50 giải cá nhân (3 nhất, 10 nhì, 23 ba, 14 KK). Các trường có nhiều giải cao: A Hải Hậu, B Hải Hậu, Giao Thuỷ B, Giao Thủy,

    1.3. Thi HSG Quốc gia: Kỳ thi Học sinh giỏi môn chuyên lớp 12 của tỉnh đã chọn 6 học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham dự thi HSG Quốc gia, 5 học sinh đã đạt giải HSGQG. Đặc biệt, học sinh Nguyễn Văn Thế đã đoạt Huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế.

    Tại kỳ thi Quốc gia Giải toán trên máy tính cầm tay năm 2011 (các bộ môn Toán, Lý, Hoá, Sinh) do Bộ GD-ĐT tổ chức, đội tuyển Toán tỉnh Nam Định có 5 học sinh dự thi đạt 2 giải cá nhân (1 giải ba và 1 giải KK đều là học sinh trường THPT A Hải Hậu).

    1.4. Các trường THPT trong tỉnh đã triển khai và tổ chức tốt Hội thi Giáo viên dạy giỏi theo Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, với 3 nội dung thi: Sáng kiến kinh nghiệm (hoặc kết quả nghiên cứu khoa học ứng dụng); Năng lực hiểu biết về chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm; Thực hành 2 tiết giảng dạy.

    2. Phương hướng và nhiệm vụ năm học 2011- 2012

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại: Công văn số 5358/BGDĐT-GDTrH về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2011-2012; Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 và Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học môn Toán cấp THPT và chỉ đạo của Giám đốc Sở GD- ĐT tại Công văn này, các tổ bộ môn và giáo viên Toán triển khai các nhiệm vụ chính sau:

    - Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, đổi mới kiểm tra đánh giá, chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm. Triển khai tốt công tác hội thi giáo viên dạy giỏi.

    - Thống nhất về việc dành thời gian (do tinh giảm các nội dung) cho các nội dung khác theo yêu cầu của Chương trình, phù hợp với tình hình đặc điểm HS và điều kiện của từng trường. Trên cơ sở đảm bảo đúng thời gian kết thúc học kì, năm học theo khung phân phối chương trình môn Toán cấp THPT (chương trình chuẩn, đã được thực hịên từ năm học 2009-2010), tổ chuyên môn thống nhất và báo cáo để Hiệu trưởng nhà trường duyệt điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết để thực hiện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...