Luận Văn Niên luận - bước đầu tìm hiểu tầm quan trọng của giáo dục gia đình đối với rối nhiễu hành vi tuổi dậ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NIÊN LUẬN - BƯỚC ĐẦU TÌM HIỂU TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC GIA ĐÌNH ĐỐI VỚI RỐI NHIỄU HÀNH VI TUỔI DẬY THÌ



    A. Mở đầu1


    - Giới thiệu lý do chọn đề tài 1

    - Đưa ra kết quả nghiên cứu trước 1

    B. Nội dung chính 6

    PHẦN I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN:
    6

    I/ Khái niệm rối nhiễu hành vi. 6

    1. Khái niệm hành vi.

    1.1. Theo quan điểm sinh học.

    1.2. Theo quan điểm phân tâm.

    1.3. Theo quan điểm hành vi.

    1.4. Theo quan điểm macxit.

    2. Khái niệm chuẩn mực hành vi. 7

    3. khái niệm rối nhiễu hành vi. 8

    3.1. Theo tổ chức y tế thế giới (W.H.O) 8

    3.2. Theo một số tác giả. 8

    3.3. Theo Giáo sư Debray-Ritzen 9

    3.4. Theo bác sỹ Nguyễn Minh Tuấn 9

    Các đặc điểm chẩn đoán.

    - Theo bảng phân loại của hội tâm thần Hoa Kỳ(DSM-IV).

    - Theo bảng phân loại quốc tế ICD 10 (1992)

    4. Lý giải về rối nhiễu hành vi theo các thuyêt tâm lý 11

    II/ Khái niệm tuổi dậy thì: 12

    1. Khái niệm: 12

    1.1. Quan điểm I.

    1.2. Quan điểm II.

    2. Đặc điểm của tuổi dậy thì. 13

    2.1. Đặc điểm cơ thể của tuổi dậy thì. 13

    2.2. Đặc điểm tâm sinh lý tuổi dậy thì. 14

    2.2.a. Đặc điểm sinh lý tuổi dậy thì. 14

    2.2.b. Đặc điểm tâm lý tuổi dậy thì. 14

    PHẦN II. NHỮNG RỐI NHIỄU HÀNH VI TUỔI DẬY THÌ

    VÀ NGUYÊN NHÂN CỦA CÁC RỐI NHIỄU 16


    I/ Rối nhiễu hành vi thường gặp trong tuổi dậy thì. 16

    II/ Nguyên nhân của các rối nhiễu hành vi 18

    PHẦN III. TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO GIỤC GIA ĐÌNH

    ĐỐI VỚI RỐI NHIỄU HÀNH VI TUỔI DẬY THÌ 19


    I/ Giáo dục gia đình. 19

    1.Khái niệm gia đình. 19

    1.1.1 Theo từ điển Tiếng Việt – NXB Thống kê

    1.1.2. Theo Giáo trình CNXHKH – NXB CTQG – HN 2003

    1.1.3. Theo C. Mác

    2.Chức năng gia đình 19

    3.Giáo dục gia đình 20

    3.1. Khái niệm

    3.2.Mục đích ,nội dung ,phương pháp giáo dục gia dình

    3.3.Đặc trưng của giáo dục gia đình

    II/ Vai trò của giáo dục gia đình. 22

    1. Cách giáo dục của cha mẹ đối với trẻ ở tuổi dậy thì. 23

    1.1. Cách giáo dục sai lệch 23

    1.2. Cách giáo dục đúng 25

    2. Các vấn đề nảy sinh trong môi trường gia đình. 26

    III/ Cách thức giải quyết

    C. KẾT LUẬN. 29

    TÀI LIỆU THAM KHẢO. 30
     
Đang tải...