Luận Văn Nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực kinh doanh cà phê ở việt nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​


    Trong xu thế hội nhập và hợp tác phát triển kinh tế giữa các nước trên thế giới quan hệ kinh tế trong nhiều lĩnh vực được thiết lập và phát triển mạng mẽ. Đặc biệt sau khi Việt Nam gia nhập WTO và mở cửa thị trường bán lẻ đã tạo điều kiện cho các công ty, tập đoàn kinh tế của nước ngoài “tấn công” vào thị trường Việt Nam. Đây là bước tiến thể hiện sự hội nhập của kinh tế, nhưng đồng thời cũng có nghĩa là các doanh nghiệp trong nước phải cạnh tranh khốc liệt hơn để tồn tại và phát triển. Một lĩnh vực mới mẻ nhưng đầy tiềm năng phát triển đã xuất hiện tại Việt Nam và đang ngày càng phát triển đó là hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại. Nhượng quyền thương mại là cách để tăng sức mạnh cho các thương hiệu Việt Nam và cũng chính là cách tốt nhất để quảng bá cũng như tạo nội lực cho thương hiệu đó và cũng là một việc làm khôn ngoan cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kì hội nhập. Khủng hoảng kinh tế cũng phần nào ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Việt Nam, kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương mại chính là giải pháp tôt giúp cho doanh nghiệp không chỉ đứng vững trong thời kì khủng hoảng mà còn phát triển mạnh mẽ nhờ những ưu điểm của mình. Với lợi thế là nước đứng thứ nhất ở Châu Á và đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu cà phê thì lĩnh vực kinh doanh cà phê là lĩnh vực đầy tiềm năng phát triển đặc biệt trong nhượng quyền thương mại.Thương hiệu cà phê Việt với các sản phẩm có hương vị rất riêng mang đậm bản sắc Việt được rất nhiều người trong và ngoài nước biết đến thông qua hình thức nhượng quyền thương mại điển hình là thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới như IllyCaffe, Gloria Jean’s Coffee nhượng quyền vào Việt Nam đặc biệt sau khi Việt mở cửa thị trường bán lẻ từ ngày 01/01/2009 khiến thị trường kinh doanh cà phê ở Việt Nam càng trở nên sôi động và cạnh tranh cao. Không để các thương hiệu cà phê trên thế giới giành thị phần ngay tại sân nhà, cà phê mang thương hiệu Việt cũng tham gia nhượng quyền trong nước và cả nước ngoài nhằm đưa thương hiệu Việt đến với bạn bè thế giới.Nhờ những lợi thế về trồng, sản xuất, chế biến cà phê thì việc nhượng quyền trong lĩnh vực cà phê sẽ được nhiều doanh nghiệp quan tâm và phát triển để trở thành lĩnh vực đầy tiềm năng là hướng đi mới cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực cà phê.

    Vì vậy em chọn đề tài “Vấn đề nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực kinh doanh cà phê ở Việt Nam” nhằm làm rõ thực trạng nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực cà phê từ đó đưa ra các giải pháp để phát triển hình thức này tại Việt Nam.


    Kết cấu đề án: Ngoài mở đầu và kết luận đề án được chia làm 3 chương.

    Chương I. Cơ sở lí luậnvề nhượng quyền thợng mại.

    Chương II. Thực trạng nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực kinh doanh cà phê ở Việt Nam.

    Chương III. Giải pháp phát triển nhượng quyền trong lĩnh vực cà phê ở Việt Nam.



    Em xin chân thành cảm ơn thầy Hoàng Đức Thân đã hướng dẫn em làm đề án này.Do trình độ còn hạn chế nên đề án không tránh khỏi những thiếu sót.Vì vậy em rất mong nhận được sự đóng góp từ thầy cô và các bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...