Chuyên Đề Nhượng quyền thương hiệu cũng cần sáng tạo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Sự thống nhất sẽ tạo nên lợi nhuận - nhưng sáng tạo sẽ mang đến lợi nhuận cao hơn.Khi bạn kinh doanh sản phẩm của McDonald's, bạn không thể thay đổi màu vàng đặc trưng của biểu tượng McDonald bằng màu xanh theo ý thích. Nếu bạn là chủ một tiệm Supercuts và muốn bán bánh kẹp Taco cho những khách hàng đang phải chờ đợi, bạn cần được sự đồng ý của tổng công ty. Và nếu cửa hàng Jiffy Lube của bạn phải mất tới 3 giờ để sửa một chiếc ô tô, thì có nghĩa bạn đang vi phạm hợp đồng và rất có khả năng phải đóng cửa!Đúng như vậy, Franchise (nhượng quyền thương hiệu) đi liền với nhiều quy tắc đã được kiểm định rất kĩ và cách thức vận hành hướng tới việc cung cấp có người tiêu dùng các loại dịch vụ thống nhất ở tất cả các cửa hàng. Sự thống nhất sẽ tạo nên lợi nhuận - nhưng sáng tạo sẽ mang đến lợi nhuận cao hơn.


    "Các tập đoàn đang cố gắng vận hành hệ thống kinh doanh theo cách riêng của mình", trích lời Doug Schadle, giám đốc điều hành tập đoàn phát triển nhượng quyền thương mại Rhino 7 (có trụ sở tại Apex, N.C.), chuyên trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại và giúp đỡ các nhà nhượng quyền kinh doanh tiềm năng xây dựng công ty của họ có sức hút với thị trường và đem lại nhiều lợi nhuận.


    "Khách hàng tín nhiệm thương hiệu, và đó là một cách đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt". Cũng có cách nhìn nhận khác về vấn đề này: Nếu bạn đã đầu tư, giả dụ vài trăm nghìn đô la vào 1 cửa hàng Dunkin' Donuts, và một cửa hàng nhượng quyền nào đó giống như bạn nhưng ở thành phố bên cạnh phục vụ bánh mì thiu và cà phê kém chất lượng cho khách, thì cửa hàng của bạn cũng bị đánh mất hình ảnh và kết quả là khách hàng sẽ rời đi.


    Tuy nhiên, việc kinh doanh nhượng quyền vẫn cần rất nhiều sáng tạo. Những người được phép kinh doanh nhượng quyền vẫn có thể "đẩy lùi" hoặc "tiến xa hơn" so với bản kế hoạch định sẵn để phù hợp với thị hiếu khách hàng tại địa phương. Và thường thì những sự đổi mới, thích ứng như vậy được công ty mẹ tán thưởng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...