Luận Văn Nhượng quyền kinh doanh trong việc phát triển thương hiệu và giữ vững thị phần ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH 1
    1. Nhượng quyền kinh doanh 1
    1.1 Khái niệm và vai trò của nhượng quyền kinh doanh 1
    1.1.1 Khái niệm 1
    1.1.2 Vai trò của nhượng quyền kinh doanh 2
    1.1.2.1 Đối với bên nhượng quyền kinh doanh (chủ thương hiệu) 2
    1.1.2.2 Đối với bên được nhượng quyền (bên mua thương hiệu) 4
    1.2 Các hình thức nhượng quyền kinh doanh 5
    1.2.1 Đại lý nhượng quyền độc quyền 5
    1.2.2 Nhượng quyền phát triển khu vực 6
    1.2.3 Bán thương hiệu cho từng cá nhân riêng lẻ 6
    1.2.4 Bán thương hiệu thông qua công ty liên doanh 6
    1.3 Lựa chọn đối tác mua tiềm năng 7
    1.4 Hợp đồng và phí nhượng quyền kinh doanh 8
    1.4.1 Hợp đồng Franchise 8
    1.4.2 Phí nhượng quyền kinh doanh 9
    2. Phát triển thương hiệu 11
    2.1 Khái niệm thương hiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu 11
    2.2 Vai trò của thương hiệu 12
    2.2.1 Đối với doanh nghiệp 12
    2.2.2 Đối với người tiêu dùng 14
    2.2.3 Xu thế hội nhập 15
    3. Nhượng quyền kinh doanh với việc phát triển thương hiệu và giữ vững thị phần 16
    3.1 Nhượng quyền kinh doanh với việc phát triển thương hiệu 16
    3.1.1 Nhượng quyền kinh doanh và mở rộng thương hiệu 16
    3.1.2 Nhượng quyền kinh doanh và việc bảo vệ thương hiệu 18
    3.2 Nhượng quyền kinh doanh với việc giữ vững thị phần 19
    PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH VỚI VIỆC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU VÀ GIỮ VỮNG THỊ PHẦN Ở VIỆT NAM 21
    1. Quá trình hình thành và phát triển của phương thức nhượng quyền kinh doanh 21
    2. Thực trạng hoạt động nhượng quyền kinh doanh với việc phát triển thương hiệu và giữ vững thị phần 22
    3. Đánh giá chung về hoạt động nhượng quyền kinh doanh với việc phát triển thương hiệu và giữ vững thị phần 24
    3.1 Những thành tựu đã đạt được 24
    3.1.1 Mở rộng mạng lưới kênh phân phối 24
    3.1.2 Mở rộng thương hiệu 26
    3.2 Những nhược điểm và nguyên nhân của chúng 26
    3.2.1 Những nhược điểm 26
    3.2.1.1 Sự thiếu đồng bộ trong các mô hình nhượng quyền 26
    3.2.1.2 Những vi phạm trong hợp đồng Franchise 27
    3.2.1.3 Những rủi ro khi tiến hành nhượng quyền 27
    3.2.2 Nguyên nhân của những hạn chế 29

    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU VÀ GIỮ VỮNG THỊ PHẦN Ở VIỆT NAM 32
    1. Hoàn thiện hệ thống pháp luật, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về nhượng quyền kinh doanh 32
    2. Nâng cao nhận thức về vai trò của các bên tham gia chuyển nhượng 32
    3. Chú trọng công tác đăng kí và bảo hộ nhãn hiệu, hợp đồng chuyển nhượng 33
    4. Nâng cao năng lực quản lý 33
    LỜI KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...