Tài liệu Những yếu tố tổng thể các bước soạn thảo văn bản, ý nghĩa từng bước?

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Khái niệm về quy trình ban hành văn bản


    Quy trình ban hành văn bản là các bước mà cơ quan quản lí hành chính nhà nước có thẩm quyền nhất thiết phải tiến hành trong công tác xây dựng và ban hành văn bản theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phạm vi hoạt động của mình


    2. Quy trình chung của việc xây dựng và ban hành văn bản


    2.1 Sáng kiến văn bản: đề xuất và lập chương trình xây dựng dự thảo văn bản


    2.2. Soạn thảo dự án và thảo văn bản:


    a. Quyết định cơ quan đơn vị, cá nhân chủ trì soạn thảo, lập Ban soạn thảo


    b. Ban soạn thảo tổ chức nghiên cứu biên soạn dự thảo


    * Tổng kết đánh giá các văn bản có liên quan, thu thập tài liệu, thông tin, nghiên cứu rà soát các văn kiện chủ đạo của Đảng, các văn bản pháp luật hiện hành, khảo sát điều tra xã hội, tham khảo kinh nghiệm nước ngoài
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...