Tiểu Luận Những yếu tố tâm lý gia đình trong giáo dục trẻ em vị thành niên hư ở huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần mở đầu​

    I. Lý do chọn đề tài.

    Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là truyền thống vốn có của dân tộc Việt Nam, là sự nghiệp của cả cộng đồng, chăm sóc và giáo dục trẻ em vị thành niên hư trong gia đình là công việc cần thiết hiện nay, đã trở thành đề tài được nhiều tác giả trong, ngoài nước nghiên cứu từ trước tới nay.

    Gia đình là đối tượng nghiên cứu vủa Tâm lý học. Tâm lý học nghiên cứu về gia đình thể hiện mối quan hệ cha mẹ với con cái, quan hệ anh chị em trong gia đình mà đại diện gia đình là cha và mẹ là mt xã hội đầu tiên, là nơi nuôi dưỡng và giáo dục con cái bằng chính sự gương mẫu về mọi mặt. Trong quan hệ gia đình ảnh hường lớn tới đời sống tâm lý của các thành viên trong gia đình, bằng sự chăm sóc đời sống của trẻ em vị thành niên hư. Lời nói đầu của Liên hiệp quốc công nhân rằng: “Để phát triển đầy đủ, hài hoà nhân cách của mình, trẻ em cần phải trưởng thành trong gia đình bầu không khí hạnh phúc và thông cảm”. Vị trí của gia đình rất quan trọng tới việc chăm sóc giáo dục trẻ em. Chính vì lý do này, em chọn đề tài nghiên cứu: “Những yếu tố tâm lý gia đình trong giáo dục trẻ em vị thành niên hư ở huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên”.

    Việc nghiên cứu này sẽ bổ sung cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ em tiến bộ góp phần xây dựng gia đình nâng cao hiệu quả giáo dục đối với con cái nhất là dạng các em vị thành niên hư hỏng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...