Đồ Án Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua và sự thay đổi xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua và sự thay đổi xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Hà Nội


    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong công cuộc đổi mới,khi đất nước ta chuyển sang nền kinh tế thị trường thỡ xu hướng tiêu dựng của người dân cả nước nói chung và người dân Hà Nội nói riêng cũng thay đổi mạnh mẽ,rừ rệt.

    Những năm cuối thế kỉ 90,nền kinh tế thị trường bắt đầu phỏt triển,mở rộng ,mức sống của người dân phát triển và nhu cầu mua sắm của đại đa số tầng lớp nhân dân ngày càng cao. Cựng với sự phỏt triển của nền kinh tế là sự xuất hiện và phỏt triển của một loại hỡnh kinh doanh bỏn lẻ hiện đại “siêu thị”.

    Siờu thị chính thức xuất hiện lần đầu tiên ở nước ta năm 1993 khi công ty Vũng Tàu Sinhanco khai trương siêu thị Minimart.Tại Hà Nội,hai siêu thị được khai trương lần đầu là siêu thị thuộc Trung tâm thương mại số 7-9 Đinh Tiên Hoàng(1/1995) và siêu thị Minimart Hà Nội tại tầng II -chợ Hụm(3/1995). Đến nay,sau hơn 10 năm hỡnh thanh và phỏt triển, ở Hà Nội đó cú một hệ thống siờu thị tương đối hoàn chỉnh từ các siêu thị nhỏ cho tới các đại siêu thị .Siêu thị đó trở nờn quen thuộc đới với người dân Hà Nội.
    Mới đầu,siờu thị là một khỏi niệm cũn mới lạ đối với người tiêu dựng Hà Nội,bởi họ cú thúi quen mua sắm tại cỏc chợ truyền thống.Thói quen này đó cú từ lõu khú cú thể thay đổi.Nhưng theo thời gian cựng với sự phỏt triển của nền kinh tế xó hội và sự phỏt triển của hệ thống siờu thị, người tiêu dùng đó thay đổi, thích ứng và chuyển sang mua sắm tại các siêu thị.

    Nghiên cứu đặc điểm tâm lý của người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung cũng như những xu hướng thay đổi của nó trong tỡnh hỡnh đất nước hiện nay có ý nghĩa to lớn.Nú khụng những cho phộp chỳng ta hiểu sâu sắc hơn những thay đổi trong các lĩnh vực kinh tế,xó hội mà cũn giỳp cỏc nhà kinh doanh hoạch định sản xuất sao cho phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Đồng thời nghiên cứu những vấn đề lí luận và thực tiễn của việc phat triển siêu thị ở Hà Nội nhằm gúp phần nõng cao nhận thức của toàn xó hội về siờu thị,xõy dựng và phát triển năng lực quản lí vĩ mô và năng lực quản trị kinh doanh hệ thống thương mại văn minh hiện đại này.

    Trong bài viết này em xin tập trung trỡnh bầy bốn vấn đè cơ bản sau:
    ỹ Một là,xu hướng mua hàng của người tiêu dùng Hà Nội và sự thay đổi trong hành vi mua của người tiêu dùng.
    ỹ Hai là,những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua và sự thay đổi xu hướng mua sắm của người tiêu dung Hà Nội.
    ỹ Ba là,triển vọng phỏt triển của cỏc siờu thị tại Hà Nội.
    ỹ Bốn là,các giải pháp để phát triển hệ thống siêu thị tại Hà Nội.
    Do khả năng cũn nhiều hạn chế nờn bài viết này khú trỏnh khỏi những khiếm khuyết nào đó.Rất mong thầy thông cảm và đóng góp ý kiến để bài viết hoàn thiện hơn. Đặc biêt,em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn,chỉ bảo tận tỡnh của thầy,đó giỳp em cú thể hoàn thành đề tài trên.Em xin chân thành cảm ơn!
     
Đang tải...