Luận Văn Những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng và giải pháp hoàn thiện

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng và giải pháp hoàn thiện


    I. Những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng 2


    1.1. Những vấn đề phát sinh trong khâu thanh toán 2
    1.1.1. Loại tiền nào sẽ đuợc sử dụng trong các hóa đơn 3
    1.1.2. Phương thức thanh toán nào là hợp lý nhất 4
    1.1.2.1. Phương thức thanh toán bằng thư tín dụng L/C 4
    1.1.3. Thời hạn thanh toán như thế nào thì được chấp nhận 5
    1.1.4. Bên nào trả phí cho ngân hàng 7
    1.2. Những vấn đề phát sinh trong khâu giao, nhận hàng 8
    1.2.1. Bên nào trả tiền bao gói 9
    1.2.2. Bên nào trả tiền ký mã hiệu kiện hàng 10
    1.2.3.Bên nào yêu cầu người vận chuyển 10
    1.2.4. Bên nào ký nhận một hợp đồng bảo hiểm 11
    1.2.4.1. Có nên mua bảo hiểm cho hàng hóa hay không 11
    1.2.5. Bên nào trả tiền bốc dỡ hàng 12
    1.3. Những vấn đề phát sinh về thủ tục hải quan 12
    1.3.1. Bên nào chịu trách nhiệm về những thủ tục hải quan khi xuất khẩu 12
    1.3.2. Bên nào chịu trách nhiệm vè những thủ tục hải quan khi nhập khẩu 12
    1.3.3. Bên nào phải trả tiền cho việc thực hiện các thủ tục hải quan 12
    1.3.4. Bên nào cần phải có giấy chứng nhận nguồn gốc trong trường hợp cần thiết 13
    1.3.4.1. Đối với hàng hóa xuất khẩu 13
    1.3.4.2 . Đối với hàng hóa nhập khẩu 13
    1.3.6. Bên nào phải trả thuế 14
    1.3.6.1. Đối tượng nộp thuế xuất khẩu , nhập khẩu 14
    1.3.6.2 . Kê khai thuế 14
    1.3.6.3. Thời điểm tính thuế 14
    1.3.6.4. Thời hạn nộp thuế 14
    1.4. Những vấn đề phát sinh khác gây ảnh hưởng trong quá trình thực hiện hợp đồng 15
    1.4.1. Các nhân tố phát sinh bên ngoài doanh nghệp 15
    1.4.2.Các nhân tố phát sinh bên trong doanh nghiệp 17


    II. Giải pháp cho các vấn đề phát sinh 17


    2.1. Tham gia mua bảo hiểmcho hàng hóa 17
    2.1.1.Lựa chọn công ty bảo hiểm đủ uy tín , tin cậy 18
    2.1.2. Lựa chọn đối tượng , phạm vi bảo hiểm gắn liền với nguy cơ rủi ro 18
    2.1.3. Lựa chọn phương thức mua bảo hiểm 19
    2.1.4. Lựa chọn điều kiện , quy tắc bảo hiểm 19
    2.2.Nâng cao các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ 20
    2.2.1.Nang cao các biện pháp kỹ thuật trong nghiệp vụ thanh toán 20
    2.2.1.1.Những giải pháp nếu doanh nghiệp là nhà nhập khẩu khi lựa chọn phương thức thanh toán bằng thư tín dụng 20
    2.2.1.2 . Những giải pháp nếu doanh nghiệp là nhà xuất khẩu khi lựa chọn phương thức thanh toán bằng thư tín dụng 23
    2.3.Nâng cao năng lực của doanh nghiệp trong nghiệp vụ xuất khẩu 24
    2.3.1.Nghiên cứu , phân tích, nhận dạng và làm rõ những phát sinh trong kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu 25
    2.3.2. Tập trung đầu tư đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho kinh doanh xuất nhập khẩu 27


    Kết luận 30




     
Đang tải...