Chuyên Đề Những vấn đề lý luận chung về xuất nhập khẩu

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I: Phần III : Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

    Những vấn đề lý luận chung về hoạt động xuất khẩu 1
    I. Bản chất và vai trò của xuất khẩu 1
    1. Khái niệm . 1
    2. Tính tất yếu của việc mở rộng hoạt động xuất khẩu . 1
    3. Vai trò của xuất khẩu 2
    4. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 4
    II. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu 8
    1. Công cụ, chính sách vĩ mô của Nhà Nước . 8
    2. Điều kiện tự nhiên . 9
    3. Tác động của tỷ giá hối đoái với hoạt động xuất nhập khẩu 9
    4. ảnh hưởng của hệ thống giao thông vận tải, thông tin liên lạc 10
    5. ảnh hưởng của hệ thống tài chính ngân hàng . 10
    6. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp . 10
    III. Nội dung của công tác xuất khẩu . 11
    1. Lập phương án kinh doanh . 11
    2. Tổ chức điều tra nghiên cứu thị trường 11
    3. Tổ chức ký kết hợp đồng 12
    4. Tổ chức thực hiện hợp đồng 18
    5. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại (nếu có) . 21
    IV. Một số chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh tế của hoạt động xuất khẩu 21
    1. Lợi nhuận . 21
    2. Tỷ suất hoàn vốn đầu tư (TSHVĐT) 21
    3. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng chi phí (TSLN): 22
    V. Đặc điểm của xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ 22
    1. Về đề tài mẫu mã 22
    2. Màu sắc . 22
    3. Chất liệu 23
    Chương II: THực trạng hoạt động xuất khẩu hàng hoá
    của công ty thủ công mỹ nghệ . 24
    I. Giới thiệu chung về công ty 24
    1. Quá trình hình thành và phát triển . 24
    2. Chức năng, nghiệm vụ quyền hạn và lĩnh vực hoạt động của Công Ty ARTEXPORT – Hà Nội . 25
    3. Mô hình tổ chức bộ máy của công ty 28
    II. Phân tích thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty ARTEXPORT 28
    1. Khái quát chung thị trường thế giới về mặt hàng thủ công mỹ nghệ 28
    2. Các bước tiến hành hoạt động xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ – Hà Nội . 31
    3. Phân tích kết quả xuất khẩu của công ty 32
    4. Phân tích hiệu quả kinh doanh của Công Ty XNK thủ công mỹ nghệ 50
    III. Đánh giá thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Công Ty trong những năm qua(1995-2000) . 53
    1. Thành tựu đạt được . 53
    2. Những tồn tại và nguyên nhân 55
    Chương III : Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy


    xuất khẩu của Công Ty ARTEXPORT . 59
    I. Phương hướng phát triển kinh doanh của công ty trong những năm tới 59
    1. Mục tiêu chủ yéu trong kế hoạch kinh doanh năm 2001 - 2005 của Công Ty xuất nhập khẩu Thủ Công Mỹ Nghệ . 59
    2. Phương hướng phát triển kinh doanh trong những năm tới 60
    II. Những biện pháp tăng cường hoạt động xuất khẩu của Công Ty XNK Thủ Công Mỹ Nghệ 62
    1. Tăng cường nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược thị trường toàn diện . 62
    2. Lựa chọn mặt hàng chiến lược, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hoá các mặt hàng sản xuất kinh doanh . 63
    3. Đa dạng hoá hình thức xuất khẩu 64
    4. Tổ chức sản xuất hiệu quả để đẩy mạnh xuất khẩu 64
    5. Thiết lập các quan hệ đầu vào 65
    6. Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ tiêu thụ 65
    7. Đẩy mạnh công tác tổ chức và quản lý 66
    III. Một số kiến nghị đối với nhà nước . 67
    1. Tăng mức ưu đãi cho doanh nghiệp trong nước bằng hoặc cao hơn doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 67
    2. Chính sách đối với nghệ nhân, làng nghề và đào tạo thợ thủ công 68
    3. Chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường
    xuất khẩu . 70
    4. Cung cấp nguyên liệu cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ . 72
    5. Hỗ trợ giảm nhẹ cước phí vận chuyển, lệ phí tại cảng, khẩu 73
    6. Một số vấn đề quản lý Nhà Nước 73
    kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...