Chuyên Đề Những vấn đề lý luận chung về hoạt động quảng cáo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những vấn đề lý luận chung về hoạt động quảng cáo


    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, đối với các xí ngiệp hay bất kỳ một công ty thương mại nào, vần đề quan trọng không phải là vấn đề sản xuất và chế tạo nữa,mà là vấn đề tiêu thụ.
    Quảng Cáo chính thức xuấst hiện tại Việt Nam chỉ trong vài năm gần đây với tốc độ phát triển rất nhanh theo từng năm. Năm 1996 tăng 51% so với năm 1995.quảng Cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hoá , xã hội là cầu nối giữa các hoạt động trao đổi, kinh doanh của doanh ngiệp và người tiêu dùng , là một công cụ đắc lực trong quá trình Marketing sản phẩm của các doanh ngiệp.
    Khi chuyển sang nền kinh tế thị trường, hoạt động cạnh tranh của các doanh ngiệp ngày càng gay gắt. Do đó, vai trò Quảng Cáo hết sức quan trọng trong việc quyết định sự thành bại của xí ngiệp, nhận thức được điều đó em đã quyết định lựa chọn đề tài này.
    Đề tài được viết lên dựa trên những tư liệu thu thập được, quá trình nghe giảng , sự đóng góp ý kiến rất quan trọng của thầy giáo hướng dẫn và đặc biệt có sự ngiên cứu của bản thân một cách ngiêm túc, tuy nhiên do kinh ngiệm và nhận thức còn hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô để kiến thức mình đầy đủ hơn.
    Em xin chân thành cám ơn Thầy Lê Bá Dũng đã giúp em hoàn thành bài viết này.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO 2

    1. Những Khái niệm về Quảng Cáo 2
    2. Thiết kế các trương trình Quảng Cáo có hiệu quả 3
    2.1. Xác định mục tiêu Quảng Cáo 3
    2.2. Quyết định ngân sách Quảng Cáo 5
    phương pháp này đòi hỏi người làm Marketing phải xác định cụ thể mục tiêu của mình và xác định những nhiệm vụ cần phải hoàn thành để đạt được những mục tiêu rồi ước tính chi phí để thực hiện nhiệm vụ đó 6
    2.3. Quyết định thông điệp Quảng Cáo 6
    2.4. Quyết định phương tiện Quảng Cáo 7
    2.5. Đánh giá chương trình Quảng Cáo 8
    3. Vị thế và chức năng của Quảng Cáo trong nền kinh tế 9
    PHẦN 2: QUẢNG CÁO TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN NGHE NHÌN TRONG KINH DOANH HIỆN ĐẠI 11
    I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGHE NHÌN 11

    1. Đặc điểm 12
    2. Vai trò 13
    II. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN MỘT CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO TRÊN CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN NGHE NHÌN 13
    1. Quá trình thực hiện một chương trình quảng cáo trên truyền hình 13
    1.1. Đo lường khán giả xem đài 13
    1.2. Chi số phân hạng và chỉ số tiếp cận khán giả 13
    1.3. Chọn lọc thời gian phát sóng phim quảng cáo 13
    1.4. Chi phí quảng cáo trên truyền hình 14
    1.5. Đăng ký quảng cáo với đài 14
    2. Quá trình thực hiện một chương trình quảng cáo trên đài phát thanh 14
    2.1. Thu thập thông tin về người nghe đài 14
    2.2. Chọn lựa thời gian quảng cáo 14
    2.3. Chi phí quảng cáo trên radio 15
    2.4. Đăng ký quảng cáo trên radio 15
    III. CÁC LOẠI CÔNG CỤ DÙNG TRONG QUẢNG CÁO NGHE NHÌN 15
    A. QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH (TIVI) 15
    1. Khái quát về quảng cáo trên truyền hình 15
    2. Các hình thức quảng cáo trên truyền hình 15
    2.1. Bảo trợ 15
    2.2. Tự giới thiệu 16
    2.3. Mua Spol 16
    3. Ưu điểm và giới của quảng cáo trên truyền hình 17
    3.1. Ưu điểm 17
    3.2. Những mặt hạn chế 18
    4. Ưu điểm và giới hạn của quảng cáo trên truyền hình cáp 19
    4.1. Ưu điểm 19
    4.2. Hạn chế 20
    B. QUẢNG CÁO TRÊN ĐÀI PHÁT THANH RADIO 20
    1. Khái quát về quảng cáo trên đài phát thanh 20
    2. Hình thức quảng cáo trên radio 21
    3. Radio tiếp cận với khán giả như thế nào 21
    4. Ưu điểm và giới hạn của quảng cáo trên radio 21
    4.1. Ưu điểm 21
    4.2 Giới hạn 22
    5. Phim quảng cáo 23
    6. Phim truyền hình (phim chiếu trong gia đình) 24
    7. Quảng cáo trên Internet 25
    PHẦN III: HIỆN TRẠNG QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH VTV3 VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO 26
    I. HIỆN TƯỢNG QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH VTV3 26
    II. CÁC GIAI CẤP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO 30
    KẾT LUẬN 32
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 33
     
Đang tải...