Đồ Án Những vấn đề kinh tế cơ bản về doanh thu bán hàng trong các Doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Những vấn đề kinh tế cơ bản về doanh thu bán hàng trong các Doanh nghiệp


    LỜI MỞ ĐẦU

    Nói đến thuật từ “toàn cầu hóa”không ít ngừơi liên tưởng đến sự bất công toàn cầu , đên những nghịch lý “ người ăn không hết, kẻ lần không ra”. Tuy nhiên toàn cầu hoa hóa chăng ghê gớm như mọi ngươì tưởng. Bởi nó là xu hướng tất yếu của thời đại. Không hội nhập vào “ xa lộ cao tốc” toàn cầu hóa, chắc chắn ta sẽ bị tụt hậu, toàn cầu là hội nhập la kết nối, càng chập hội nhập càng có nguy cơ bị tống ra khỏi không gian sống một thế giơi kết nối và liên thông từ “ phần cứng” (công cụ Internet là điển hình) đến phần mềm( các chính sách)_ phóng viên: Mạnh Kim báo Dân trí VN là một nước nhỏ đang trên đà phát triển cũng không thể đứng ngoai lề đó. Bằng việc Đảng va nhà nước đã đưa ra nhiều chủ trương và chính sách đôỉ mới để phát triển nền kinh tế đa dang hóa nhiều thành phần, mở rông giao luư hợp tác với nước ngoài, và năm nay (2006) tiến dần vào WTO đã trong tầm tay, từng bước hòa nhập vào nhịp độ phat triển của nền kinh tế trong khu vực noi riêng va nền kinh tế thế giới nói chung.

    Thế giới đang chuyển từ tư duy” cá lớn nuốt cá bé” trở thành quan niệm”kẻ đi nhanh làm thịt kẻ đi chậm”(nhận xét của nhà kinh tế hoc Klaus Schwab) có nghĩa là cạnh tranh sẽ rất gay gắt. Đòi hỏi các nhà quản lý kinh tế phải lụa chọn đường lối, phương pháp để Công ty mình, Doanh nghiệp mình không bị làm thịt. Muốn vậy Doanh nghiệp phải hạch toán doanh thu như thế nào? Xác định Doanh nghiệp mình có doanh thu bán hàng như thế nào? . Từ đó có được quyết định đúng đắn cho chiến lược phát triển kinh doanh trước mắt và lâu dài.

    Như vậy, để sản phẩm của Doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của thị trường thi Doanh nghiệp phải làm gì? Làm thế nào để doanh thu bán hàng và cung cấp dich vụ cao nhất với chi phí thấp nhất. Đó là cả một nghệ thuật quá trình. Vì thế công tac kế toán doanh thu bán hàng và cung cấp dich vụ là một bộ phận quan trọng góp phần thúc đẩy kinh doanh của Doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất. Được sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo Phạm Thành Long cung với việc tham khảo giáo trình, tài liệu giảng dạy Bộ môn kế toán va quyết định 15/ 2006/QĐ-BTC ban hành ngày 20/03/2006 tạp chí tài chính , tạp chí kế toán .

    Kết cấu đề tài gồm 3 phần:
    I. Những vấn đề kinh tế cơ bản về doanh thu bán hàng trong các Doanh nghiệp.
    II. Hạch toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ theo chế độ hiện hành.
    III. Hoàn thiện hạch toán doanh thu trong các Doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...