Tài liệu Những vấn đề cơ bản của marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA MARKETING


    1. Những khái niệm cốt lõi của marketing


    2. Quản trị marketing


    3. Những đinh hướng phát triển của marketing


    1. Những khái niệm cốt lõi của marketing


    Có nhiều cách định nghĩa Marketing khác nhau. Marketing là quá trình tổ chức


    lực lượng bán hàng nhằm bán được những hàng hóa do công ty sản xuất ra.


    Marketing là quá trình quảng cáo và bán hàng. Marketing là quá trình tìm hiểu và


    thỏa mãn nhu cầu của thị trường. Hay Marketing là làm thị trường, nghiên cứu thị


    trường để thỏa mãn nó. Chúng ta cũng có thể hiểu rằng Marketing là các cơ chế kinh


    tế và xã hội mà các tổ chức và cá nhân sử dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong


    muốn của mình thông qua quy trình trao đổi sản phẩm trên thị trường.


    Theo Philip Kotler thì marketing được hiểu như sau: Marketing là một quá trình


    quản lý mang tính xã hội, nhờđó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ


    cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có


    giá trị với những người khác.


    Khái niêm này của marketing dựa trên những khái niệm cốt lõi: nhu cầu, mong


    muốn và yêu cầu, sản phẩm, giá trị, chi phí và sự hài lòng, trao đổi, giao dịch và các


    mối quan hệ, thị trường, marketing và những người làm marketing. Những khái niệm


    này được minh hoạ trong hình sau:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...