Tiểu Luận Những vấn đề cơ bản của giáo dục học hiện đại

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: ​Những vấn đề cơ bản của giáo dục học hiện đại
    1/ Sự phát triển khoa học kỷ thuật- công nghệ (KHKT-CN) và vấn đề GD.
    a. Đặc trưng của khoa học kỷ thuật và công nghệ.
    - Lượng thông tin khoa học công nghệ tăng nhanh, tăng nhiều gấp bội.
    - Với sự ra đời và phổ cập của nhiều máy tính điện tử, tính chất của lao động đang dần dần thay đổi.
    - Do yêu cầu của cuộc sống và thực tiễn, thời gian từ lúc phát minh ra các nguyên lý khoa học đến khi áp dụng nó vào quá trình sản xuất ngày càng rút ngắn. Khoa học ngày càng trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp.
    - Nhiều phát minh khoa học ra đời, xuất hiện nhiều ngành khoa học mới, các vật liệu mới và sự xâm nhập lẫn nhau của các khoa học là kết quả của cách mạng KHKT-CN hiện đại
    - Hợp tác trí tuệ là nét đặc trưng của thế giới ngày nay. Nhờ công nghệ thông tin và bùng nổ thông tin, cơ hội về sự chia sẽ thông tin, sự giao lưu diễn ra rất thuận lợi. Đội ngũ các nhà khoa học, các cán bộ khoa học kỹ thuật tăng nhanh chóng do đòi hỏi của cách mạng KHKT công nghệ.
    Tất cả các đặc điểm của cách mạng KHKT công nghệ đang ảnh hưởng mạnh mẽ, sâu sắc và toàn diện đến tất cả các lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội trong đó có giáo dục và đào tạo.
    b. Thời cơ của khoa học kỷ thuật và công nghệ
    ​​
     
Đang tải...