Báo Cáo Những vấn đề chung về doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những vấn đề chung về doanh nghiệp
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP
    Lời nói đầu
    Vài nét tổng quan về khách sạn Tây Hồ
    Khách sạn Tây Hồ nằm ở phía Bắc của thủ đô Hà Nội, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Khách sạn được xây dựng nằm ở gần trung tâm thành phố Hà Nội. Với ba toà nhà 6 tầng được liên kết thành một khối thống nhất. Tiền sảnh chính của khách sạn hướng ra mặt Hồ Tây lộng gió. Có thể nói khách sạn Tây Hồ có một vị trí không gian lý tưởng, thuận tiện cho việc tham quan và nghỉ ngơi của du khách so với các khách sạn khác hiện có ở Hà Nội. Quanh khách sạn là các làng hoa nổi tiếng như Nghi Tàm, Quảng Bá, Nhật Tân và gần các di tích lịch sử như phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, chùa Một Cột, Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh .
    Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Tây Hồ
    Khách sạn Tây Hồ được xây dựng vào cuối những năm 80 trên khuôn viên rộng khoảng 2,5 ha. Theo quyết định số 32/TCQT ngày 14/3/1991 của Ban Tài Chính công ty Dịch vụ và Sản xuất Hồ Tây và khách sạn đi vào hoạt động. Trong những năm đầu khai thác, nhiệm vụ của chính khách sạn là phục vụ các đoàn khách của Ban Chấp hành Trung Ương, Nhà nước và Chính phủ.
    Năm 1995 căn cứ công văn số 283/CN, ngày 16/1/1993 của văn phòng chính phủ về việc quản lý các đơn vị kinh tế của Đảng và đoàn thể . Căn cứ công văn số 1997/UB-KH ngày 21/6/1995 của Uỷ Ban Kế hoạch nhà nước về việc thành lập các doanh nghiệp thành viên của tổng công ty Tây Hồ thuộc ban Tài chính Quản Trị Trung Ương, xét đề nghị của Chủ nhiệm Uỷ ban kế hoạch thành phố Hà Nội . Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ra quyết định số 2002/QD-UB ngày 1/7/1995 cho phép thành lập doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh của khách sạn Tây Hồ đã trở thành một đơn vị kinh tế hoạch toàn độc lập, có tư cách pháp nhân có con dấu riêng và được mở tài khoản tại ngân hàng Nhà nước, trụ sở chính 107 Quán Thánh.
    Khách sạn được bố trí như sau: Toàn bộ tầng một của khách sạn là khu văn phòng, hội trường và nhà hàng, từ tầng hai đến tầng sáu của khách sạn là phòng nghỉ, với số lượng phòng là 114 phòng khép kín, trong đó có 14 phòng đặc biệt .
    Khách sạn bao gồm có 8 bộ phận: 4 khối sản xuất, 1 khối trung tâm lữ hành và 3 phòng ban hành chính. Năm 1997 khách sạn được Tổng cục Du lịch Việt nam gắn hạng khách sạn 3 sao.
    1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh của khách sạn Tây Hồ
    Khách sạn Tây Hồ có đội ngũ nhân lực dồi dào,180 nhân viên trong đó có Giám đốc là người điều hành chung với sự trợ giúp của hai phó giám đốc phụ trách hành chính và phó giám đốc phụ trách kinh doanh cùng với bốn quản đốc ở bốn khối sản xuất, một giám đốc trung tâm lữ hành và ba trưởng phòng, ba phó phòng và các nhân viên khác. ở dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, sữa chữa, dịch vụ bổ sung và các phòng ban . Các đơn vị này đều có mối liên hệ mật thiết với nhau, trợ giúp và bổ sung cho nhau nhằm đưa ra những hình thức hoạt động và điều hành các hoạt động một cách đồng nhất.
    Căn cứ vào tổ chức bộ máy và nhằm quản lý điều hành kinh doanh dịch vụ khách sạn có hiệu quả, khách sạn Tây Hồ đã bố trí nhân sự:
    Bộ phận phục vụ phòng nghỉ luôn đảm bảo phục vụ mọi yêu cầu của khách như nghỉ ngơi, ăn uống, điện thoại, giặt là, báo thức . thu nhận các phiếu dịch vụ để báo cho lễ tân.
    Kiểm tra các phòng: vệ sinh, trang thiết bị, nếu thiếu và hư hỏng thì bổ xung hoặc sữa chữa, làm vệ sinh hàng ngày phòng nghỉ của khách.Phản ánh ý kiến của khách cho các bộ phận có liên quan như lễ tân, nhà bàn, bar
    Nhiệm vụ và chức năng của bộ phận Lễ tân
    Bộ phận lễ tân thực hiện các công việc về tiếp nhận khách như đưa đón khách, nhận và chuyển bưu điện, báo chí
    Điều phối các phòng cho khách ở thuê dài hoặc ngắn ngày làm thủ tục giấy tờ cho khách đến, khách đi, lập hồ sơ về khách, lưu trữ và phân tích các tư liệu về khách. Kịp thời phản ánh với lãnh đạo về nguồn khách, tình hình tiêu thụ sản phẩm, doanh thu, nhu cầu của khách.
    Tính toán và thu nợ trả cho các dịch vụ mà khách sạn đã cung ứng cho khách trong suốt thời gian khách lưu trú đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho khách.
     
Đang tải...