Tiểu Luận Những vấn đề cần lưu ý trong giao tiếp khi dự tiệc trong kinh doanh 9đ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Môn học: Kỹ năng giao tiếp kinh doanh
    Tiểu luận dài 11 trang

    ì. LỜI MỞ ĐẦU:
    Để tồn tại và phát triển mỗi người không thể sông một mình, tách khỏi gia đình, người thân , bạn bè, cộng đổng người mà phải gia nhập vào các môi quan hệ giao tiếp giữa con người với con người. Thông qua đó con người trao đổi với nhau về thông tin ,về cảm xúc, tri giác lẫn nhau và ảnh hưởng tác động qua lại với nhau.
    Nhờ giao tiếp, mỗi người gia nhập vào các môi quan hệ xã hội, tổng hoa các quan hệ xã hội tạo thành bản chất con người, lĩnh hội nền văn hoa xã hội tạo thành tâm lí, ý thức, nhân cách. C.Mác đã khẳng định Bản chất con người không phải là cái gì trừu tượng, tồn tại riêng biệt, trong tính hiện thực của nó, bản chất con người là tổng hoa các mối quan hệ xã hội. sự đa dạng phong phú cùa các môi quan hệ xã hội sẽ làm phong phú đời sông tâm lý con người.
    Mặt khác, giao tiếp còn tham gia vào mọi hoạt động của con người: hoạt động học tập lao động, vui chơi và hoạt động xã hội . Giao tiếp định hướng cho các hoạt động, điều khiển hoạt động, giúp các hoạt động tiến hành đạt hiệu quả. Trong công tác lãnh đạo quản lý, hoạt động giao tiếp thường xuyên diễn ra: giao tiếp giữa nhà lãnh đạo, quản lý và đôi tượng lãnh đạo, quản lý; giữa cấp trên và cấp dưới; giữa các nhóm làm việc với nhau; giữa cá nhân với cá nhân. Đe hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của hoạt động lãnh đạo, quản lý thì chủ thể quản lý và đôi tượng quản lý phải có sự phôi hợp cùng nhau, thông cảm với nhau, tác động qua lại và ảnh hưởng lẫn nhau.
    Chúng ta có thể đặt ra câu hỏi? Trong bữa tiệc có liên quan đến các mối qua hệ trong kinh doanh có cần những kỹ năng giao tiếp hay không? Những vấn đề dưới đây sẽ giúp chúng ta làm rõ điều đó.
    Những bữa tiệc quan trong đòi hỏi những phép lịch sự cần thiết, nhất là trong bữa tiệc liên quan tới quan hệ kinh doanh. Nêu không thể hiện được sự tôn trọng và chân thành của mình với đôi tác, chúng ta có thể dễ dàng mất đi nhũhg bản hợp đồng có giá ưị rất lớn. Cho lên chúng ta cần ghi nhớ các cách giao tiếp tối thiểu của người làm kinh tê trong bữa tiệc mang tính kinh doanh.
    Trong một bữa tiệc hay một sự kiện có đông người, bạn sẽ thấy có nhũhg người nổi lên giữa đám đông với một phong cách hòa đồng. Họ thường chủ động bắt chuyện với bất cứ ai. Đó là một kỹ năng rất cần thiết cho người kinh doanh.
    Chúng ta phải biết nhờ có giao tiếp chúng có thể làm hài lòng của khách hàng, của đôi tác. Chính bản thân chúng ta cũng phải tôn trong đôi tác của ta, bằng những hành động thật là lịch sự, tế nhị, làm cho đôi tác cảm thấy thoải mái, sự tin tưởng vào mình trong cuộc nói chuyện cũng như công việc mang tính chất kinh doanh.
    Có rất nhiều cách để mà thể hiện được hành động của chúng ta mang tính lịch sự. Ngoài việc chúng ta thể hiện bằng cách xLftig hô, lời nói ra thì chúng ta còn có thể thể hiện chúng qua các hành động cử chỉ của chính chúng ta. Cho nên những hành động hay cử chi của chúng ta cũng cẩn phải đẻ ý đến. Vì đó cũng là những kĩ năng trong giao tiếp mà chúng ta cần phải quan tâm. Ngoài ra còn cả ngoài hình bên ngoài nữa, điều này cũng rất quan ương, phong cách ăn mặc làm sao cho hợp với cuộc hội nghị đầy trang trong nhưng thế này? Là cả một vân đề khó?
    Tất cả những điều này rất cắn thiết trong hoạt động giao tiếp xã hội, đặc biệt hơn là giao tiếp trong kinh doanh. Chúng ta cần phải biết đến nó để mà ứng xử hàng ngày Ương xã hội thời đại như hiện này.

    ư. NHỮNG VẤN ĐỂ CẦN LƯU Ý KHI THAM Dự MỘT BỮA TIỆC: 1. vế ngoại hình, trang phục.
    Là một doanh nhân, chắc hẳn phải có ít nhất một lần bạn đến dự một buổi tiệc trong giới kinh doanh, và bạn băn khoăn khi phải lựa chọn cho mình một bộ ưang phục phù hợp. Bởi lẽ bữa tiệc kinh doanh đối với một doanh nhân không chỉ đơn thuần là một bữa tiệc mà đó còn là một cơ hội thể hiện với nhũhg đối tác làm ăn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...