Tiểu Luận Những ưu điểm và hướng phát huy ưu điểm của hình thức làm việc nhóm trong dạy -học ở bậc đại học

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài tập học kỳ phương pháp học đại học ngành luật đề số 5

    MỞ ĐẦU


    Từ chính cuộc sống tục ngữ có câu: “ Một cây làm chẳng nên non, ba cây chùm lại nên hòn núi cao”.Trong học tập, nghiên cứu cũng vậy sự thành công của việc giảng dạy phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp dạy học được giáo viên lựa chọn. Cùng một nội dung nhưng tùy thuộc vào phương pháp sử dụng thì sẽ có những kết quả khác nhau. Làm việc theo nhóm là một trong những phương pháp dạy học được áp dụng trong đổi mới phương pháp dạy học hiện nay nhằm phát huy được tính tích cực của người học,dạy học
    Ngày nay, khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì yêu cầu làm việc theo nhóm là cần thiết hơn bao giờ hết vì trong thực tế cuộc sống không có ai là hoàn hảo, Trong môi trường làm việc tập thể, mọi cá nhân hiểu và tin rằng việc tư duy, lập kế hoạch, quyết định và hành động sẽ được thực hiện tốt hơn khi tất cả cùng hợp tác. "Không một ai trong chúng ta có thể giỏi bằng tất cả chúng ta hợp lại",do đó làm việc theo nhóm có thể tập trung được những mặt mạnh của từng người và bổ sung, hoàn thiện cho nhau những điểm yếu, hơn nữa nó còn tạo ra được niềm vui và sự hứng thú trong học tập.Đó là lí do em chọn câu “Những ưu điểm và hướng phát huy ưu điểm của hình thức làm việc nhóm trong dạy -học ở bậc đại học” làm đề tài cho bài tập lớn của mình. Trong bài viết của em không tránh khỏi được những sai sót, kính mong thầy cô và các bạn đánh giá bổ sung và đóng góp.
    MỤC LỤC
    Trang
    Mở đầu 1
    Nội dung 2
    I.Những khái niệm chung 2
    1.Khái niệm của nhóm. .2
    2.Khái niệm làm việc nhóm 2
    II.Những ưu điểm của hình thức làm việc nhóm trong dạy-học ở bậc đại học .3
    1. Những ưu điểm của hình thức làm việc nhóm trong việc giảng dạy ở bậc đại học .3
    2. Những ưu điểm của hình thức làm việc nhóm trong việc học ở bậc đại học .3
    II. Hướng phát huy ưu điểm của hình thức làm việc nhóm trong dạy -học ở bậc đại học .4
    Kết luận .7
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...