Luận Văn Những ưu điểm, hạn chế của việc sử dụng quan hệ công chúng với phát triển thương hiệu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Những ưu điểm, hạn chế của việc sử dụng quan hệ công chúng với phát triển thương hiệu


    MỞ ĐẦU

    lý do chọn đề tài

    Khi hàng hoá được sản xuất ra càng nhiều, sự cạnh tranh giữa những hàng cung cấp ngày càng quyết liệt thì vai trò của thương hiệu hết sức quan trọng, là dấu hiệu để phân biệt hàng hoá, dịch vụ . Trong quá trình phát triển của nền kinh tế, các công ty đã dùng rất nhiều phương tiện truyền thông để quảng bá, phát triển thương hiệu của mình.PR( Quan hệ công chúng ) là một công cụ quan trọng trong tiếp thị và phát triển thương hiệu nhằm trực tiếp vào đối tượng mục tiêu không chỉ là khách hàng tiềm năng mà còn nhằm thiết lập và khai thác quan hệ với các tổ chức xã hội, giới truyền thông, chính quyền, tài chính , địa phương .
    mục tiêu nghiên cứu

    Nêu được những ưu điểm, hạn chế của việc sử dụng quan hệ công chúng với phát triển thương hiệu.
    phương pháp nghiên cứu

    Nghiên cứu bằng các thu thập tài liệu và tìm hiểu về công ty kinh đô.

    1.Một số vấn đề về thương hiệu và PR (Quan hệ công chúng )
    1.1. Thương hiệu
    1.1.1.Định nghĩa
    Thương hiệu, trước hết là một thuật ngữ dùng nhiều trong marketing; là hình tượng về một cơ sở sán xuất, kinh doanh (gọi chung là doanh nghiệp ) hoặc hình tượng về một loại hoặc một nhóm hàng hoá, dịch vụ trong con mắt khách hàng; là tập hợp các dấu hiệu để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp này với hàng hoá, dịch vụ cùng laọi của doanh nghiệp khác hoặc để phân biệt chính doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

    Các dấu hiệu có thể là các chữ cái, con số, hình vẽ, hình tượng, sự thể hiện của màu sắc, âm thanh . hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó; dấu hiệu cũng có thể là sự cá biệt, dặc sắc của bao bì và cách đóng gói hàng hoá. Nói đến thưong hiệu không chỉ là nhìn nhận và xem xét trên góc độ pháp lý của thuật ngữnày mà quan trọng hơn, thiết thực hơn trong điều kiện hội nhập kinh tế quốac tế sâu rộng như hiệ nay, là nhìn nhận nó dưới góc độ quản trị doanh nhgiệp và marketing.
     
Đang tải...