Tiểu Luận Những ứng dụng bí mật cảm xúc trong các hoạt động marketing và những thất bại của nó

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 2
    I- KHÁI QUÁT VỀ BÍ MẬT CẢM XÚC 3
    1) Nguồn gốc của cảm xúc: 3
    2) Các đặc điểm của cảm xúc: 6
    3) Vai trò của cảm xúc. 8
    II- NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA CẢM XÚC TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING 10
    1) Ứng dụng của cảm xúc trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo sản phẩm 11
    2) Ứng dụng của cảm xúc trong định giá sản phẩm 13
    3) Chính sách chăm sóc khách hàng. 14
    4) Các chiến lược PR hiện đại hướng tới cảm xúc. 15
    III- NHỮNG THẤT BẠI TRONG VIỆC VẬN DỤNG QUY LUẬT CẢM XÚC TRONG MARKETING 16
    1) Sai lầm trong việc tiếp cận yếu tố văn hóa của quốc gia: 16
    2) Sai lầm trong việc tiếp cận nhu cầu khách hàng. 18
    KẾT LUẬN 21


























    LỜI MỞ ĐẦUTừ lâu nay, người ta đã ý thức rằng hành vi của một cá nhân luôn xuất phát từ những nhu cầu. Nhưng tại sao? và từ đâu lại xuất phát những nhu cầu này? Tại sao lại không là những nhu cầu khác? Cho tới nay chúng ta đã biết rằng, song song với đời sống về vật chất, con người còn có một đời sống về tinh thần. Từ lâu nay, con người đã ý thức được rằng có những giá trị tinh thần luôn tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ tới tất cả mọi thứ trong xã hội loài người. Trong quá trình đi tìm nguyên nhân cội nguồn của khổ đau và hạnh phúc, câu trả lời đã được đúc kết lại trong hai từ “CẢM XÚC”.
    Dường như nắm được bí mật ấy, các marketers đã rất linh hoạt khi đưa được bí mật của cảm xúc vào công việc tưởng chừng không mấy liên quan-marketing. Áp dụng điều này vào các ngành kinh doanh và dịch vụ, các ngành sản xuất đã giúp tạo ra các loại sản phẩm mới, các dịch vụ mới, cho con người những giá trị cảm xúc mới chất lượng hơn. Đôi khi, không phải chất lượng sản phẩm mà chính là những lời chào hàng có cảm xúc đã khiến người tiêu dùng quyết định sử dụng sản phẩm của công ty bạn Một trong những điều quan trọng nhất mà nhà quản lý hay quên khi thiết kế mô hình dịch vụ là phải quan tâm tới lo lắng của khách hàng. Trong môi trường kinh doanh trì trệ, điều này là quan trọng hơn bao giờ hết cho tất cả các công ty, đặc biệt là nhóm các công ty dịch vụ tài chính.
    Hiện nay, cảm xúc được thừa nhận như một nhân tố bên trong đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc chi phối hành vi tiêu dùng của khách hàng, nó có thể được xem như là một sức mạnh vô hình từ bên trong và khó có thể kiểm soát được, do đó đã là lạc hậu rồi cái thời marketing theo kiểu chỉ tập trung miêu tả nhãn mác sản phẩm của mình để người dùng ghi nhớ và cố gắng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm vì những lợi điểm nổi trội của sản phẩm so với sản phẩm đối thủ. Bây giờ, ngày càng nhiều công ty đang cố hết sức để "nhắn nhủ" một thông điệp đầy tính cảm xúc đến khách hàng và cố gắng tạo ra một tình cảm tốt đẹp nơi khách hàng vì sự khác biệt trong các chiến lược 4P dường như khá mờ nhạt, sự khác biệt mà các công ty cố gắng tạo ra để giành được lợi thế đó chính là cảm xúc tích cực của khách hàng đối với những thông điệp mà công ty truyền đạt.
    Trong bài viết này,chúng ta hãy cùng khám phá về Bí mật của cảm xúc và sự muôn màu cũng như những ứng dụng của nó trong Marketing.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...