Tài liệu Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị

    Những thách thức trong việc gửi e­mail giờ đây đặt trọng tâm vào người gửi chứ
    không phải là chính các bức thư. Những người bán lẻ phải sử dụng những chiến
    lược mới để đảm bảo được sự danh tiếng cho mình. Khách hàng giờ đây đang trở
    nên phẫn nộ với những bức thư điện tử ngoái ý muốn. Họ và những nhà cung cấp
    dịch vụ internet luôn luôn thực thi những chiến thuật mới để tránh kh i những bức
    thư ngoài mong muốn đó. Điếu đó có nghĩa là các nhà bán lẻ phải duy trì chính
    sách ISP và tình cảm của người tiêu dùng khi họ theo đuổi việc gửi những thông
    điệp tiếp thị qua e­mail vào mùa nghỉ này.
    Người tiêu dùng càng ngày càng trở nên mệt m i với các e­mail tiếp thị. Một
    nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, 77% khách hàng qua mạng cảm thấy mình
    đang nhận quá nhiều lời chào hàng qua e­mail cũng như các chương trình quảng
    cáo so với tỷ lệ 44% vào năm 2000. Theo một cuộc nghiên cứu của nhà cung cấp
    dịch vụ e­mail­Return Path Inc, gần như 75% khách hàng trên mạng phát biểu
    rằng họ đã đáp trả lại tình trạng tràn lan của thư điện tử vào mùa hè trước bằng
    việc tố cáo người gửi thư là một kẻ chuyên đi gây phiền toái và 24% thì không tán
    thành.

    Trước thực trạng tràn lan của khối lượng thư e­mail, những ISP đã để tâm vào việc
    tiếp cận với danh tiếng của đối tượng gửi thư hơn là xem xét nội dung mỗi bức thư
    để kết luận xem liệu chúng có xác thực hay không. “Đã có một thời nội dung là một
    nhân tố chủ chốt”, Linda Muniz, phó chủ tịch cấp cao của Belcaro Group Inc,
    người điều hành ShopAtWork.com, một trang web đã tạo ra mức chiết khấu tại hơn
    2000 cửa hàng phát biểu. “Thực sự họ sẽ nhìn vào nội dung bức thư của bạn: liệu
    có phải bạn đang sử dụng từ ngữ quá “phóng khoáng”, một món tiền thế chấp hay
    một thẻ tín dụng? Bây giờ,họ đang nhìn vào danh tiếng”

    Trên thực tế, 83% các vấn đề phát sinh ngày này xuất phát từ tiếng tăm nghèo nàn
    của đối tượng gửi thư theo như nhận định của Return path. Điều đó có nghĩa các
    nhà bán lẻ phải tập trung hơn nữa vào việc bảo vệ tên tuổi của mình trong con mắt
    của những ISP và các khách hàng. Được sự cho phép của khách hàng để được gửi E­mail không chắc chắn rằng E­
    mail đó sẽ có mặt trong hộp thư: Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng 16% đến 20%
    bức thư điện tử được cho phép đã bị ngăn chặn như những một sự quẫy nhiễu
    hoặc là bị chuyển tới các thư mục Bulk hay những hộp thư “rác”. “Các nhà
    maketing mỗi năm đang lãng phí trên 100 triệu đô la cho những thông điệp họ gửi
    đi nhưng những thông điệp đó lại không đến được hộp thư của khách hàng”, nhà
    phân tích David Daniels của JupiterResearch cho hay.

    Các chiến lược được thực hiện cách đây vài năm sẽ không đảm bảo được cho vấn
    đề phân phát E­mail trong thời đại ngày nay. Dưới đây là “Lời mách nước” cho
    những nhà bán lẻ và các chuyên gia về thư điện tử để có thể cải thiện được tỷ lệ
    gửi trong môi trường ngày nay.

    Quan tâm đến những lời phàn nàn một cách nghiêm túc

    Một con đường chắc chắn sẽ khiến cho một vị marketing bị mang tiếng xấu trong
    con mắt của những ISP là việc có nhiều người nhận thư chạm vào nút spam. “ Nếu
    có một số lượng ít i­1% khách hàng của bạn lên tiếng phàn nàn thì sự bất lực
    trong việc giao tiếp với toàn bộ khách hàng của bạn sẽ có thể là một kết quả cuối
    cùng”, công ty Micresoft đã đưa ra ý kiến đó trong một tờ báo gần đây quảng bá
    với các nhà marketing về bí quyết gửi thư vào các tài khoản của Microsoft hotmail.

    Bước đầu tiên là biết được khi nào người nhận xem e­mail như một Spam.

    Hầu hết các ISP quan trọng,như AOL, Yahoo và MSN Hotmail bây giờ đã tạo ra
    “những lăng kính phản hồi” miễn phí mà các nhà marketing có thể đăng ký để
    nhận thông báo khi e­mail của họ bị xem như một sự phiền nhiễu.

    Bước tiếp theo là nhanh chóng đưa những người nhận thư ra kh i danh sách e­
    mail­ trước khi họ nhận e­mail khác và bấm vào nút Spam. Các nhà marketing có
    thể giảm tới 40% số lượng những lời phàn nàn bằng việc hành động nhanh­George
    Bilbrey­phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của tập đoàn Delivery Asurance Solution
    ở Return Path phát biểu.

    Nhà bán lẻ trang thiết bị ngoài trời Sierra Trading Post Inc giảm một cách tối thiểu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...